Tập huấn về công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong lĩnh vực bưu chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2020

Thứ sáu, 27/11/2020 09:21

Ngày 24/11/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong lĩnh vực bưu chính trên địa bàn tỉnh Nam Định. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Mai, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Nam Định.

20201127-Nam-3.jpg

Đồng chí Phạm Xuân Mai, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Mai, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp bưu chính trong thực hiện phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới điểm phục vụ, nâng cao năng lực vận chuyển, đa dạng hóa các dịch vụ góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ nhu cầu thông tin của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh và Cục Quản lý thị trường đã phổ biến những quy định về đảm bảo an toàn, an ninh bưu chính, nâng cao cảnh giác, công tác đấu tranh, phòng ngừa ngăn chặn việc vận chuyển hàng giả, hàng cấm, hàng lậu,... qua đường bưu chính. Đưa ra những khuyến cáo cần thiết đối với doanh nghiệp bưu chính trong phòng ngừa, ngăn chặn phương thức, thủ đoạn kẻ xấu thường lợi dụng để gửi vật cấm gửi qua mạng bưu chính, công tác phòng ngừa, ngăn chặn thủ đoạn lợi dụng mạng bưu chính gửi tài liệu có nội dung xấu, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây mất an toàn, an ninh bưu chính...

Bên cạnh đó, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề gửi nhận hàng hóa, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, những khuyến cáo của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các quy trình kỹ thuật, biện pháp nghiệp vụ về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính,...

20201127-Nam-5.png

Toàn cảnh Hội nghị    

Qua lớp tập huấn các đại biểu đã được nâng cao nhận thức về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính. Từ đó, phổ biến, quán triệt đến các bộ phận và người lao động trong doanh nghiệp nâng cao cảnh giác, tăng cường công tác kiểm tra nội dung gói, kiện hàng hóa tại các điểm phục vụ, nhất là tại các điểm phục vụ cấp huyện, xã trước khi chấp nhận bưu gửi để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đề phòng nguy cơ kẻ xấu lợi dụng để gửi vật phẩm, hàng hóa bị cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển và phát qua mạng bưu chính./.

Lê Thị Minh Tâm ( Sở TT&TT Nam Định )
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top