Bộ TT&TT tập huấn công tác tổ chức cán bộ

Thứ sáu, 20/11/2020 09:55

Sáng ngày 20/11/2020, tại Kiên Giang, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ. Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn dự và phát biểu tại Hội nghị. Cùng dự có các giảng viên của Bộ Nội vụ, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

20201120-m03.jpg
 
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đánh giá cao công tác tổ chức cán bộ trong hoạt động của Bộ TT&TT, do vậy Hội nghị tấp huấn rất có ý nghĩa trong việc rà soát văn bản mới cập nhật, nắm bắt những kiến thức mới. Việc thực hiện công tác cán bộ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nhân lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị mà còn ảnh hưởng đến sinh mệnh chính trị, quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức.
 
Vì vậy, Thứ trưởng nhấn mạnh: Để làm tốt công tác tham mưu về tổ chức cán bộ, người làm công tác tổ chức cán bộ phải thường xuyên tu dưỡng đạo đức, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật các quy định mới của Đảng, Nhà nước. Hội nghị cũng là dịp để các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức cán bộ để từ đó hoàn thiện tổ chức bộ máy ngày càng tinh gọn, hoạt động đạt hiệu lực, hiệu quả cao.
 
20201120-m04.jpg
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, ông Vũ Hải Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức biên chế - Bộ Nội vụ đã giới thiệu Nghị định số 101/2020/NĐ-CP ngày 28/8/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ; Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 17/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức.
 
Hội nghị cũng nghe bà Lê Minh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức - Bộ Nội vụ giới thiệu về Nghị định 115/NĐ-CP ngày 24/4/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
 
Giảng viên cũng giới thiệu những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức có hiệu lực từ ngày 01/7/2020. Từ đó khắc phục những hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu của thực tiễn dẫn đến những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất , năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”./.
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top