Ra mắt Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC

Thứ sáu, 23/10/2020 11:32

Ngày 23/10/2020, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC. Tham dự có đại diện các đơn vị chức năng liên quan của Bộ TT&TT, đại diện Ngân hàng Nhà nước và Công ty Công nghệ thông tin VNPT.

 Mỗi ngày có khoảng 500 nghìn đến 1 triệu giao dịch chạy qua nền tảng VNPT eKYC

Theo ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT, “nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là sản phẩm cho VNPT làm chủ hoàn toàn về công nghệ, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. Nền tảng được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện dựa trên các công nghệ 4.0 mũi nhọn như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và Nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition).”
 
20201023-pg1-bam-nut.jpg
 
Chính thức bấm nút khai trương ra mắt Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC
 
Sở hữu tập dữ liệu lớn của riêng người Việt và khả năng OCR (nhận dạng chữ) chính xác cao, VNPT eKYC có thể nhận dạng khách hàng, xác thực giấy tờ, kiểm tra gian lận và hỗ trợ khách hàng thông qua video call. Đặc biệt có thể cảnh báo các trường hợp bất thường như có dấu hiệu tẩy xóa, mờ, nhòe, bị che thông tin, phát hiện giấy tờ chụp lại qua màn hình máy tính, điện thoại, phát hiện CMND cắt góc, quá hạn.
 
Việc tích hợp trên nhiều nền tảng, ứng dụng khác của VNPT giúp sản phẩm có ưu thế nổi bật về tối độ xử lý tức thời và đảm bảo an toàn thông tin. Đặc biệt, VNPT eKYC là sản phẩm ứng dụng công nghệ lõi, là cơ sở để VNPT và các đối tác công nghệ liên kết nghiên cứu giải pháp mới, giúp tích hợp và phát triển chuỗi các giải pháp tổng thể. Mô hình SaaS/PaaS hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Khách hàng có thể chủ động tích hợp API/SDK trên website (https://ekyc.vnpt.vn/vi ) và lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu của mình.
 
20201023-pg1-THH.jpg
 
Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT
 
“Hiện nay, lưu lượng chạy qua nền tảng VNPT eKYC mỗi ngày từ khoảng 500.000 – 1.000.000 giao dịch. Số lượng giao dịch đang chạy từ hơn 1 năm qua đã gần 200 triệu giao dịch”, ông Ngô Diên Hy cho biết thêm.
 
VNPT cam kết đồng hành cùng Chính phủ, Bộ TT&TT vì mục tiêu chung của quốc gia. Cụ thể trong năm 2020 - 2021, VNPT xúc tiến mạnh mẽ đưa nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC trở thành công nghệ lõi phục vụ phát triển kinh tế số, đáp ứng đa lĩnh vực tài chính, ngân hàng, viễn thông, y tế, giáo dục, thương mại điện tử, kho vận…
 
20201023-pg1-VNPT.jpg
 
Ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT
 
VNPT eKYC - giấy thông hành bước vào thế giới số của các tổ chức, cá nhân
 
Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa nhận định, các nền tảng/sản phẩm Make in Vietnam được Cục Tin học hoá lựa chọn, đánh giá, công bố dựa vào 2 tiêu chí. Đó là các sản phẩm đã áp dụng triển khai, có kết quả, hiệu quả, chứng minh trong thực tiễn và được đánh giá về mặt kỹ thuật để đảm bảo hiệu năng - hiệu suất, an toàn an ninh mạng, lưu trữ, bảo mật, bảo vệ dữ liệu. Cục Tin học hoá sắp tới sẽ cấp chứng nhận đánh giá, ghi nhận thể hiện lòng tin của khách hàng.
 
Về giải pháp VNPT eKYC, Cục trưởng Cục Tin học hóa bày tỏ sự đánh giá cao và cho rằng: Giải pháp này chính là tấm giấy thông hành để mỗi tổ chức, cá nhân bước vào thế giới số.
 
 
Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là sản phẩm cho VNPT làm chủ hoàn toàn về công nghệ, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. Nền tảng được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện dựa trên các công nghệ 4.0 mũi nhọn như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và Nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition).
 
Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, giảm thiểu tối đa rủi ro trong giao dịch, rút ngắn thời gian làm thủ tục, nâng cao tính bảo mật của hệ thống, minh bạch trong xác thực thông tin. Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng chuyển đổi số, dịch chuyển dần lên các hệ sinh thái số, tạo ra các tập khách hàng mới, các dịch vụ mới, các cách thức kinh doanh mới với hiệu quả cao và chi phí hợp lý.
 
VNPT eKYC có thể cung cấp ở dạng nền tảng (platform), và dựa trên đó các doanh nghiệp công nghệ số có thể phát triển thêm các ứng dụng phần mềm, các tiện ích khác nhằm cung cấp, phục vụ cho khách hàng. Đặc biệt, với các công ty Startup về công nghệ, ứng dụng luôn nền tảng VNPY eKYC sẽ đảm bảo có nền tảng mạnh về tính năng, an toàn thông tin, dễ dàng và nhanh chóng hình thành sản phẩm để kinh doanh.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top