Đến với Trường Sa

Thứ năm, 25/06/2020 10:33

Sau một hồi còi dài, tàu HQ-571 rời cảng Cát Lái. Tôi đứng trên boong tàu cùng đồng đội vẫy tay chào đất liền để bắt đầu chuyến hải trình đến với quần đảo Trường Sa thân yêu…

20200623-l1.jpg

Duyệt đội danh dự trên Đảo Trường Sa lớn

Trước khi nhận được thông báo đại diện sinh viên TP.Đà Nẵng tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, tôi vẫn luôn khao khát một ngày nào đó có cơ hội sẽ ra thăm Trường Sa. Tôi sẽ đi khắp các đảo để tận mắt ngắm nhìn vẻ xinh đẹp của những hòn đảo nổi thuộc vùng chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, để gặp những chàng lính hải quân vững vàng như cây phong ba nơi đầu sóng ngọn gió… Tôi mong đợi chuyến đi này từ lâu bằng cách nỗ lực học tập và cống hiến hết mình trong các hoạt động đoàn. Và giấc mơ được đến với Trường Sa, quần đảo anh hùng mà tôi chỉ được biết qua sử sách, giờ đây đã trở thành hiện thực.

Hành trang tôi mang theo chính là tuổi trẻ, niềm tin, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm chuyên chở bao tình cảm, yêu thương của các bạn trẻ khác gửi gắm. Tôi vinh dự mang theo hàng trăm lá thư của sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng gửi đến các anh chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Những bức thư mà địa chỉ người nhận chỉ ghi đơn giản: “Gửi anh lính hải quân Trường Sa thân yêu”. Đó là những chàng trai mà các bạn chưa từng gặp, chưa từng quen biết. Tôi đã nâng niu, trân quý những cánh thư và chuyển nguyên vẹn tình cảm của các bạn sinh viên đến các anh chiến sĩ tại các đảo mà tôi đến trong hải trình: Đá Lớn, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Phan Vinh, Đá Tây, Trường Sa và Nhà giàn DK1. Từng nét chữ nắn nót kèm theo những tấm thiệp nhỏ xinh hay những bài thơ tự sáng tác đong đầy tình cảm chính là tấm lòng chân thành của các bạn sinh viên gửi đến những anh lính hải quân.
 
Khi đặt chân xuống mỗi đảo, lòng tôi cảm thấy yên bình khôn tả. Tôi đi quanh đảo, gặp ai tôi cũng hỏi thăm rối rít như đứa con, đứa em đi xa mới trở về. Chúng tôi ngồi nghe các anh kể chuyện về đảo và thông tin đến các anh chuyện trong đất liền. Sau mỗi đảo chúng tôi ghé thăm, vốn hiểu biết về Trường Sa tăng lên nhanh chóng. Những câu chuyện về Trường Sa thì vô cùng hấp dẫn và thú vị, từ những con người kiên trung, bất khuất đến vẻ đẹp, sức sống của quần đảo, nếu tôi kể, chắc cả tuần vẫn chưa hết! Tôi hát không hay nhưng đã trở thành “ca sĩ” giống như trong giấc mơ. Tôi cất tiếng hát vang giữa biển trời Trường Sa, giữa những người lính hải quân, giữa đồng đội của tôi bằng cả lòng tự hào và vui sướng: Biển này là của ta, đảo này là của ta, Trường Sa!
 
Tàu chúng tôi vẫn đang rẽ sóng và lao lên phía trước. Con tàu tri thức căng tràn nhiệt huyết của thế hệ trẻ Việt Nam đang vươn khơi tiến ra biển lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mến yêu.
NGUYỄN TIẾN DANH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top