Trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai

Thứ ba, 24/12/2019 08:42

Với 5 mảng sách: Chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai đã thống nhất trao giải cho 27 cuốn sách, bộ sách, trong đó có hai giải A, 13 giải B và 12 giải C.

Chiều 23/12, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã tổ chức họp báo công bố Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai.
 
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai có 42 nhà xuất bản tham gia với 355 cuốn sách cho 259 tên sách. Giải thưởng Sách Quốc gia gồm 3 mức giải A, B, C trao cho 5 mảng sách: Chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi.
 
20191224-m01.jpg
 Họp báo công bố Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai. (Ảnh: VH)
 
Sau thời gian làm việc thận trọng, nghiêm túc, khách quan, các Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã lựa chọn được những cuốn sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao giải. Kết quả, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai đã thống nhất trao giải cho 27 cuốn sách, bộ sách, trong đó có hai giải A, 13 giải B và 12 giải C. Ban Tổ chức Giải thưởng sẽ trao 100 triệu đồng cho Giải A, 50 triệu đồng cho Giải B, 30 triệu đồng cho Giải C.
 
Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.
 
Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai sẽ được tổ chức vào hồi 20h ngày 26/12/2019 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội./.
VH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top