Xử phạt 22,5 triệu đồng đối với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng năm 2019

Thứ hai, 16/12/2019 11:05

Ngày 18/7/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 29/2019/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định quản lý điểm truy nhập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Cà Mau ban hành kèm theo Quyết định số 21/2014/QĐ-UBND ngày 14/8/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.

20191216-Nam-3.jpg
 
Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng (ảnh minh họa)
 
Theo đó, thời gian hoạt động của đại lý Internet và điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp không cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử là không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 07 giờ sáng hôm sau. Thời gian hoạt động của đại lý Internet và điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử là không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 08 giờ sáng hôm sau.
 
Năm 2019, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau cấp mới 46 giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Lũy kế đến nay, đã cấp 442 giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cho các đại lý Internet của Viễn thông Cà Mau và VIETTEL Cà Mau. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh Cà Mau còn hoạt động 220 đại lý Internet; các điểm còn lại đã ngưng hoạt động do kinh doanh không hiệu quả.
 
Các đại lý Internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh giảm số lượng so với thời gian trước, nguyên nhân là do sự phát triển của công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông, nên việc tiếp cận và sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay ngày càng được người dân ưa chuộng và sử dụng phổ biến (do có nhiều chủng loại, giá thành hợp lý, dễ sử dụng, tiện di chuyển và đem theo sử dụng mọi lúc, mọi nơi).
 
Trong năm, Đoàn kiểm tra liên ngành của các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức 34 đợt kiểm tra về điều kiện kinh doanh tại 102 đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh; qua kiểm tra, đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 07 điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, với tổng số tiền 22,5 triệu đồng; với các lỗi vi phạm là không tuân thủ thời gian hoạt động theo quy định, để người sử dụng truy cập nội dung đồi trụy. Các điểm kiểm tra còn lại không bị xử phạt, mà chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện đúng các quy định pháp luật của Nhà nước.
 
Đối với các điểm truy nhập Internet công cộng tại nhà hàng, khách sạn, sân bay, quán cà phê và các điểm công cộng khác trên địa bàn tỉnh chủ yếu cho khách hàng truy nhập Internet bằng wireless (Wi-Fi) và không có cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.
Thái Hưng (Sở TT&TT Cà Mau)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top