Công đoàn TT&TT Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với HANOTOURS

Thứ sáu, 29/03/2019 15:24

Sáng 29/3/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam và Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội (HANOTOURS) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

20192903-ta5.jpg
 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn TT&TT Việt Nam và HANOTOURS
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Trần Văn Sỹ cho biết: Với mục tiêu lấy chất lượng cuộc sống và quyền lợi của người lao động là mục tiêu, hoạt động của tổ chức công đoàn; trong thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Lãnh đạo Bộ TT&TT, Công đoàn TT&TT Việt Nam đã triển khai thực hiện nhiều Chương trình thụ hưởng ưu đãi dành riêng cho đoàn viên các cấp, qua đó nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người lao động.
 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn TT&TT Việt Nam và HANOTOURS là một trong số những hoạt động nằm trong Chương trình “Vì lợi ích đoàn viên” của Công đoàn TT&TT Việt Nam.
 
Theo thoả thuận hợp tác, HANOTOURS sẽ cung cấp các dịch vụ du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng …với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho đoàn viên công đoàn trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam.
 
20192903-ta3.jpg
 
Ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết
 
Cụ thể, với hình thức trả thẳng, HANOTOURS sẽ ưu đãi giảm 5% cho đoàn viên công đoàn, 3% cho người lao động trên tổng hóa đơn tour du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, công đoàn viên và người lao động còn được tham gia các chương trình tích điểm nhận quà và bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn từ HANOTOURS.
 
Với hình thức trả sau,  các cá nhân đoàn viên công đoàn khi mua các dịch vụ do Công ty cung cấp sẽ được trả góp, trả chậm thời gian 6 tháng, không phải chịu lãi, không phát sinh phí cho đơn hàng có tổng giá trị từ 5 triệu đồng trở lên và cho tập thể các công đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác.
 
Đặc biệt, HANOTOURS sẽ trích 1% doanh thu thực tế đối với những đơn hàng mà HANOTOURS thu được từ đoàn viên công đoàn của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam chi thưởng cho công đoàn cơ sở. Khoản chi thưởng này được sử dụng để chi cho các hoạt động xã hội từ thiện trong hệ thống công đoàn.
 
Theo ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc HANOTOURS, sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mang đến nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn TT&TT Việt Nam, qua đó động viên, khuyến khích người lao động ngành TT&TT Việt Nam gia tăng năng suất và hiệu quả trong công việc và lao động; đồng thời góp phần nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn và thương hiệu của HANOTOURS.
 
20192903-ta1.jpg
 
Ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc HANOTOURS phát biểu tại buổi lễ
 
Cũng theo ông Hồ Xuân Phúc: Theo nghiên cứu về năng suất lao động trên thế giới, để thúc đẩy năng suất lao động cần tạo ra động lực cho người lao động. Một trong số các yếu tố đó chính là du lịch. Du lịch càng nhiều làm việc càng hiệu quả. Việc nghỉ dưỡng tạo hiệu ứng tích cực đến năng suất lao động. Bởi vì du lịch không chỉ giúp người lao động cảm thấy tự hào và hạnh phúc hơn trong cuộc sống mà còn tác động một cách tích cực đến sự sáng tạo, giúp họ giảm thiểu căng thẳng, cải thiện cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. Du lịch còn cho người lao động thời gian suy nghĩ về những điều họ muốn đạt được trong cuộc sống, đốt cháy niềm đam mê và cung cấp những kỹ năng vô giá, bao gồm cả sự tự tin.
 
Thời gian qua, HANOTOURS đã thực hiện nhiều tour du lịch, nghĩ dưỡng cho các đơn vị trong Ngành TT&TT như Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Trung tâm Internet Việt Nam, Tổng công ty Viễn thông MobiFone, các đơn vị thuộc VNPT…
 
"Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện sử dụng từ các đơn vị, cá nhân đoàn viên, người lao động ngành TT&TT để sự hợp tác giữa Công đoàn TT&TT Việt Nam và HANOITOURS đạt nhiều kết quả thiết thực". – ông Hồ Xuân Phúc nhận định.
 
20192903-ta2.jpg
 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn TT&TT Việt Nam và HANOTOURS 
 
Được biết, theo Chương trình “Vì lợi ích đoàn viên” trong 2 năm qua, Công đoàn TT&TT Việt Nam cùng với bệnh viện Bưu điện tổ chức ký kết hợp tác, theo đó, đoàn viên hiện đang công tác trong toàn ngành cũng như các thế hệ cán bộ CNVC đã nghỉ hưu trong ngành đã được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe với nhiều hình thức ưu đãi, hỗ trợ khi sử dụng các dịch vụ từ các cơ sở Y tế Bệnh viện Bưu điện. Kết quả hợp tác này là đã có có 41.650 đoàn viên lao động (kể cả cán bộ hưu trí) được khám chữa và điều trị  bệnh với tổng số tiền được miễn giảm chi phí 25% chênh lệch là 867 triệu đồng, điều trị nội trú 3684 đoàn viên được miễn giảm chí phí 25% với tổng số tiền là gần 2,8 đồng .
 
Như vậy, Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện đa khoa Bưu điện thực hiện sự miễn giảm phần chênh lệch giữa kinh phí bảo hiểm xã hội chi trả cho Bệnh viện với kinh phí thực thanh, thực chi của người bệnh là CBCNV của Ngành TTTT với tổng số tiền là hơn 4,6 tỷ đồng.
 
Ngoài chương trình trên. đoàn viên, người lao động trong Ngành còn hưởng lợi ích hàng chục tỷ đồng từ 26 thỏa thuận hợp tác mà Tổng Liên đoàn đã ký kết với các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài Ngành, đó là những kết quả trân trọng đáng ghi nhận.
 
 
 
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top