Hệ thống hạ tầng viễn thông nhận nhiều phản hồi tích cực từ phóng viên quốc tế tại Trung tâm báo chí

Thứ năm, 28/02/2019 11:28

Mở cửa hoạt động từ ngày 26/2, Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội đã trở thành địa điểm tác nghiệp của hơn 3000 phóng viên trong nước và quốc tế trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

 20192702-ta4.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp kiểm tra hệ thống hạ tầng tại Trung tâm Báo chí Quốc tế

Sau 3 ngày hoạt động, hầu hết các nhà báo trong nước và quốc tế đều rất hài lòng về tốc độ đường truyền cũng như sự ổn định mạng wifi và mạng LAN khi tác nghiệp. Điều này giúp các phóng viên truyền tải dữ liệu, gửi tin bài cũng như các hoạt động tác nghiệp trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
 
Theo ông John Coohson – phóng viên báo Arise News ( Vương Quốc Anh) đánh giá: Trong 3 ngày tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế, tôi cảm nhận sự chuyên nghiệp của các bạn ở mọi khâu tổ chức. Đặc biệt là hệ thống đường truyền kết nối wifi, mạng LAN đều rất ổn định, giúp chúng tôi chuyển tải những video, hình ảnh với dung lượng lớn về tòa soạn đều nhanh chóng, kịp thời.
 
Bà Bingru Wang, Phóng viên đài truyền hình Hong Kong TV cho biết: Tôi đặc biệt ấn tượng với sự chuyên nghiệp của Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội. Cơ sở vật chất, hạ tầng ở đây rất tốt, mọi trang thiết bị rất hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu truyền tải tin bài, hình ảnh về Đài. Mặt khác, đội ngũ kỹ thuật viên của Tập đoàn VNPT, Viettel sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc khi chúng tôi cần nhằm đảm bảo tốt nhất cho việc tác nghiệp của phóng viên các hãng thông tấn báo chí quốc tế.
 
20192702-ta3.jpg
  
Các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Quốc tế
 
phat-tang-pham-3.jpg
 
Bên cạnh việc bảo đảm hạ tầng kỹ thuật phục vụ truyền thông cho các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế, Bộ TT&TT cũng đã thiết lập gian hàng để hướng dẫn phóng viên, đồng thời giới thiệu và quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
 
Ông Oh Wonsup – Phóng viên đài truyền hình KBS, Hàn Quốc chia sẻ: Tôi rất hài lòng về hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật tại Trung tâm Báo chí quốc tế, hệ thống đường truyền, wifi tốc độ cao hoạt động ổn định. Các bạn đã thường xuyên duy trì tổ ứng trực 24/24 để xử lý kịp thời sự cố, nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhà báo quốc tế và Việt Nam tác nghiệp. Đồng thời, đài KBS đã thuê riêng một đường truyền của Tập đoàn VNPT để truyền tin bài, hình ảnh về Hàn Quốc, đảm bảo hiệu quả.
 
Theo phóng viên Song Đào, báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch): Mọi khâu kĩ thuật ở Trung tâm Báo chí quốc tế đều được thực hiện rất tốt; hệ thống wifi, mạng LAN đều được vận hành thông suốt. Phóng viên chúng tôi liên tục gửi các file ảnh, video clip với dung lượng lớn về tòa soạn, được ban biên tập xử lý kịp thời, phục vụ bạn đọc.
 
20192702-ta2.jpg
 
Các nhà báo trong nước và quốc tế đều rất hài lòng về tốc độ đường truyền cũng như sự ổn định mạng wifi và mạng LAN khi tác nghiệp
 
Bà Lê Thị Thu Hằng – Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao – Giám đốc Trung tâm Báo chí quốc tế cho biết: "Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên đang hoạt động 24/24 có thể đảm bảo cùng lúc hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp. Để vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng mạng của Trung tâm Báo chí quốc tế một cách hiệu quả, cần sự phối hợp của nhiều đơn vị trong đó Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Ngoại giao là đơn vị chủ trì, Viettel, VNPT và VTV cũng như các đơn vị an ninh mạng, đang phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng, chặt chẽ nhằm đảm bảo cho Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hoạt động thông suốt. Mục đích cuối cùng là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phóng viên tác nghiệp, đưa tin nhanh và hiệu quả về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội".
 
Theo đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT: Khi được lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ, Cục đã chủ trì và phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết cho công tác đảm bảo an toàn an ninh phục vụ Trung tâm Báo chí quốc tế nói riêng và trên toàn bộ không gian mạng nói chung trong thời gian diễn ra hội nghị. Đồng thời, Cục đã đưa ra nhiều phương án nhằm kịp thời ứng phó, xử lý khi xảy ra sự cố và tích cực giám sát an toàn thông tin 24/7 tại Trung tâm Báo chí quốc tế đồng thời báo cáo với lãnh đạo Bộ hàng ngày. Ngoài ra, đội ngũ kĩ thuật cũng đã hỗ trợ nhiều phóng viên trong nước và ngoài nước thực hiện rà soát và bóc dỡ mã độc./.
Xuân Lộc - Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top