Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, đại học chính quy năm 2018

Thứ sáu, 16/11/2018 15:42

Sáng 16/11/2018, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ, đại học chính quy năm 2018 đợt 2. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

20181611-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Lễ trao bằng 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị đào tạo thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ chiến lược của quốc gia là giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.
 
Theo báo cáo, đối với công tác đào tạo sau Đại học, Học viện hiện đang triển khai 05 chương trình đào tạo tiến sĩ gồm: Kỹ thuật viễn thông, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin và Quản trị kinh doanh. Đến nay đã có 93 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án trước Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước, cấp Học viện và số nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại Học viện là 86 người. Năm 2018, Học viện đã tổ chức bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp cơ sở cho 4 nghiên cứu sinh và cấp Học viện cho 8 nghiên cứu sinh.
 
20181611-ta5.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm và Giám đốc Học viện Vũ Văn San trao bằng cho 5 tân Tiến sĩ của PTIT năm 2018
 
20181611-ta4.jpg
 
Các tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và các thầy cô giáo
 
Đối với đào tạo Cao học, có 318 học viên cao học đang được đào tạo tại 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, 2.857 học viên cao học đã tốt nghiệp, trong đó 1099 thạc sĩ Kỹ thuật viễn thông, 827 thạc sĩ Hệ thống thông tin, 268 thạc sĩ Khoa học máy tính, 663 thạc sĩ Quản trị Kinh doanh.
 
Đối với công tác đào tạo Đại học, đã có 215 sinh viên đủ điều kiện thực hiện khóa luận tốt nghiệp với nhiều nội dung đề tài khác nhau. Các đề tài khóa luận đều có tính thực tiễn với công việc và hướng công tác của sinh viên sau khi ra trường, trong đó tỷ lệ sinh viên đã tốt nghiệp đạt loại Khá trở lên là 91%. Đặc biệt, có tới gần 60% số sinh viên mới ra trường đã có việc làm và có mức thu nhập khá cao.
 
20181611-ta3.jpg
 
Giám đốc Học viện Vũ Văn San trao bằng cho các tân Thạc sĩ năm 2018
 
Tại buổi lễ tổng kết, PTIT đã trao bằng cho 5 tân Tiến sỹ, 85 tân Thạc sĩ và 145 tân Cử nhân đại học.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên Học viện đạt được trong thời gian qua.
 
Thứ trưởng nhận định: Học viện đã luôn khẳng định được vị thế của mình trong việc cung cấp nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao cho ngành TT&TT. Trong những năm qua, mặc dù có thay đổi về cơ chế, chính sách và cạnh tranh trong Giáo dục đào tạo, Học viện vẫn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu. Các cựu học viên luôn là một sản phẩm giáo dục chất lượng cao mang thương hiệu của Học viện.
 
20181611-ta2.jpg
Trao bằng cho các tân Cử nhân Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2018
 
Thứ trưởng chia sẻ: Tấm bằng Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ hôm nay các bạn được trao không chỉ là sự ghi nhận kết quả nỗ lực của bản thân trong học tập, nghiên cứu mà đó còn là chìa khóa để các bạn tiếp tục mở ra những cơ hội, thành công trong cuộc sống, sự nghiệp của mình. Tôi kỳ vọng dù ở bất cứ cương vị nào, các đồng chí luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, cống hiến hết tài năng và trí lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tích cực tham gia nghiên cứu, giải quyết những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn, sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ mới, có giá trị ứng dụng thực tiễn cao, làm tốt nhiệm vụ quản lý điều hành đơn vị và tham mưu có chất lượng cho lãnh đạo cơ quan. Bên cạnh đó, cũng rất mong các đồng chí quan tâm, truyền lửa đam mê học tập, nghiên cứu, sáng tạo và khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh cho các thế hệ kế tiếp. – Thứ trưởng nhấn mạnh./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top