Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tiếp Chủ tịch Tập đoàn France Medias Monde

Thứ sáu, 02/11/2018 19:24

Chiều ngày 02/11/2018, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã tiếp bà Marie-Christine Saragosse, Chủ tịch Tập đoàn France Medias Monde. Tham dự buổi tiếp có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Cục PTTH-TTĐT và đại diện Đài Truyền hình Việt Nam. Về phía Pháp có đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo chào mừng bà Marie-Christine Saragosse đã đến thăm Bộ TT&TT. Đồng thời, Thứ trưởng cũng chúc mừng kênh France 24 phiên bản tiếng Pháp vừa được cấp phép phát sóng trên hệ thống kênh truyền hình trả tiền của Việt Nam.

Bà Marie-Christine Saragosse bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Bộ TT&TT đã tạo điều kiện để kênh France 24 phiên bản tiếng Pháp ra mắt sớm hơn dự kiến. Hiện nay, kênh France 24 phiên bản tiếng Anh đã có mặt tại Việt Nam và sẽ vẫn tiếp tục hiện diện tại đây. Trên thế giới hiện có hơn 300 triệu người đang xem các chương trình của kênh France 24.
 
20181102-m30.jpg
 
Quang cảnh buổi tiếp
 
Chủ tịch Tập đoàn France Medias Monde mong muốn sẽ xây dựng được chương trình “Hà Nội nghệ thuật” trên kênh France 24 để đưa đến cho khán giả thế giới một góc nhìn về cuộc sống, con người Việt Nam.
 
Nhận định về sự hợp tác giữa hai nước Pháp - Việt Nam trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho rằng việc phát sóng kênh France 24 bằng cả hai ngôn ngữ Anh và Pháp trên sóng truyền hình Việt Nam là bước khởi đầu cho sự tăng cường hợp tác, giao lưu giữa hai nước trong lĩnh vực này. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tăng cường hợp tác về đào tạo trong sản xuất các chương trình truyền hình, đồng thời mong muốn phía Pháp chia sẻ kinh nghiệm về quản lý trong lĩnh vực phát thanh truyền hình.
 
20181102-m31.jpg
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu tham dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm
 
Chủ tịch Tập đoàn France Medias Monde nhất trí với các đề nghị của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và bày tỏ hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều dự án giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo.
 
Đối với món quà tặng là hai chương trình dạy tiếng Pháp qua sóng radio, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết Bộ sẽ chuyển các chương trình này đến đài VOV và một số đài khác phát sóng để phục vụ việc học tiếng Pháp của người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.
 
* France 24, kênh truyền thông trực thuộc France Médias Monde, là kênh tin tức quốc tế phát sóng 24/7 tới 355 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới bằng tiếng Pháp, Ả Rập, Anh và Tây Ban Nha (6 giờ mỗi ngày bằng tiếng Tây Ban Nha).
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top