Lần đầu tiên tổ chức Giải thưởng công nghệ số Việt Nam 2018

Thứ sáu, 29/06/2018 10:49

Ngày 29/6/2018, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Giải thưởng công nghệ số Việt Nam 2018. Tham dự có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông số và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí.

Năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng công nghệ số Việt Nam được tổ chức, Giải thưởng bao gồm 02 hạng mục trao cho 2 nhóm đối tượng:
 
Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu nhhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT sở hữu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, bao gồm 6 giải thưởng: Mạng xã hội uy tín, Ứng dụng di động xuất sắc, Game online xuất sắc, Dịch vụ thương mại điện tử xuất sắc; Giải pháp tiếp thị, truyền thông số hiệu quả; Giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.
 
Hạng mục 2: Ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có  quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số, bao gồm 6 giải thưởng: Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; du lịch, giải trí; giáo dục, đào tạo; Y tế; Nông nghiệp; Kinh doanh trên Internet.
 
20180629-pg1-closeup.jpg
 
Các thành viên Ban Tổ chức Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018
 
Các tiêu chí đánh giá bình chọn và đánh giá Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 được dựa vào kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị; tính năng, hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ. Kết quả dựa trên đánh giá của Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo là các chuyên gia của Bộ TT&TT, Bộ Công thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đại diện các cơ quan báo chí.
 
Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức từ tháng 6/2018 và Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11/2018. Chương trình Lễ tôn vinh, trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.
 
Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh, Hiệp hội Truyền thông số cũng tổ chức triển lãm, trưng bày các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu của các đơn vị trong nước cũng như các sản phẩm nước ngoài, đang được ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam.
 
20180629-pg2-luuniem.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Nguyễn Minh Hồng chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Ban Tổ chức Giải thưởng
 
Thông tin chi tiết về Giải thưởng và đăng ký nộp hồ sơ dự giải thưởng có thể truy cập http://digitalawards.vn
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, hiện nay chúng ta đang được chứng kiến những thay đổi lớn lao, mạnh mẽ với quy mô, tốc độ chưa từng có trong các lĩnh vực công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số. Những thay đổi này làm thay đổi cả thế giới, tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tất cả các nước trên thế giới cũng như tác động đến mọi người dân.
 
Tại Việt Nam, trong những năm vừa qua, cộng đồng CNTT-TT đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
 
Trên tinh thần đó, Hội Truyền thông số phát động Giải thưởng Công nghệ số 2018 để tôn vinh những tập thể, cá nhân có những giải pháp, sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ số và kinh tế - xã hội.
 
Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam là giải thưởng thường niên của Hiệp hội Truyền thông số nhằm tôn vinh, trao gặng Giải thưởng cho đơn vị, cá nhân đã có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam.
 
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top