Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm làm việc tại Quảng Ngãi

Thứ năm, 10/05/2018 21:38

Sáng 10/5/2018, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông- Ủy viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm- Hoàng Vĩnh Bảo làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính tiếp và làm việc với Đoàn.

​Báo cáo​ của Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho thấy, trong thời gian qua, tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguồn ma túy chủ yếu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh khác vận chuyển trái phép về Quảng Ngãi để sử dụng và bán lại cho người nghiện.
 
Đến nay, lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 80 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về ma tuý, bắt, xử lý 191 đối tượng.
 
Hiện trên địa bàn tỉnh có 308 người nghiện do Công an lập hồ sơ quản lý, đang có mặt tại địa phương 161 người, không có mặt tại địa phương 147 người; 43/184 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy.
 
20180510-m201.jpg
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi làm việc
 
Tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh cũng diễn biến phức tạp, một số chủ cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ đã lợi dụng việc kinh doanh để tổ chức hoặc môi giới, dẫn dắt tạo điều kiện cho các đối tượng hoạt động mại dâm ngay tại cơ sở kinh doanh của mình. Lũy tích đến nay, toàn tỉnh có 767 người nhiễm HIV, trong đó có 549 bệnh nhân AIDS, 252 người đã tử vong. Hiện có 265 bệnh nhân HIV/AIDS đang được quản lý điều trị.
 
Theo nhận định của Đoàn công tác, tuy diễn biến về tình hình tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy và mại dâm trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp, song Quảng Ngãi là một trong hai tỉnh có số người nghiện ma túy thấp nhất trong cả nước, do vậy, tỉnh nên nêu bài học kinh nghiệm của tỉnh trong quản lý địa bàn, góp phần hạn chế số lượng người nghiện để đoàn tổng hợp cùng với các tỉnh có số lượng người nghiện ma túy thấp, rút ra bài học kinh nghiệm áp dụng cho các tỉnh, thành phố khác.
 
20180510-m202.jpg
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính ghi nhận những ý kiến góp ý của Đoàn, và cho rằng, cùng với sự phát triển của các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, số lượng người ngoài tỉnh nhập cư làm việc trên địa bàn tỉnh sẽ rất lớn, do vậy, trong thời gian tới, tình hình tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy và mại dâm trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp hơn. Tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là chỉ đạo các địa phương tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền, đoàn thể ở cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân cam kết đấu tranh, phòng, chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông- Hoàng Vĩnh Bảo- Trưởng Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đánh giá cao những nỗ lực của Quảng Ngãi trong việc ngăn chặn các hoạt động ma túy, mại dâm và AIDS. Đồng thời đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng, các hội đoàn thể trong tỉnh nên có chương trình phối hợp chung trong thông tin tuyên truyền. Trong công tác cai nghiện, tỉnh cần tạo điều liện thuận lợi nhất cho đối tượng tiếp cận nguồn thuốc. Về các kiến nghị của tỉnh, Đoàn tiếp thu và kiến nghị lên Trung ương để sửa đổi bổ sung các văn bản liên quan nhằm tạo thuận lợi hơn trong công tác phòng chống, AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở cơ sở.
 
20180510-m200.jpg
 
Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi báo cáo với Đoàn về kết quả công tác phòng, chống ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh
 
Sau khi làm việc với UBND tỉnh, Đoàn đã có buổi làm việc với Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ngãi để kiểm tra về công tác tuyên truyền về phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh.
 
Trong 3 năm qua, Đài đã thực hiện 840 tin, bài phát thanh, 900 tin, phóng sự truyền hình liên quan đến nội dung này trên sóng đài tỉnh. Ngoài ra còn cộng tác với các Đài Trung ương gần 110 tin, phóng sự về phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và phòng chống tội phạm./.
Lam Uyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top