Quảng Nam: Tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 27/04/2018 10:04

Sáng 26/4/2018, Sở TT&TT Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho cán bộ Đài Truyền thanh - Truyền hình, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ông Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

20180427-m06.jpg
 
Toàn cảnh lớp tập huấn.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam cho biết, lớp tập huấn nhằm trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng truyền thông về biến đổi khí hậu (BĐKH) và mong muốn các học viên sẽ là những tuyên truyền viên về BĐKH tại các cơ quan, đơn vị nhằm giúp lan tỏa các các kiến thức và kỹ năng thực hiện các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro do thiên tai gây ra, giúp nhân dân nhận thức được những nguy cơ và tác động xấu của BĐKH, cũng như hình thành được ý thức phòng ngừa, hạn chế những hành vi có hại cho môi trường trong nhân dân. Qua đó tăng cường trách nhiệm, xây dựng năng lực cộng đồng ứng phó biến đổi khí hậu như mục tiêu của kế hoạch của tỉnh đã đề ra.
 
Lớp tập huấn được nghe báo cáo viên của Tổ công tác liên ngành biến đổi khí hậu của tỉnh phổ biến các kiến thức tổng quan về BĐKH, ứng phó với BĐKH; tổng quan về truyền thông và một số kỹ năng cần thiết của người làm công tác truyền thông trực tiếp;… Qua đó, các học viên được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng truyền thông về BĐKH, từ đó thực hiện tốt, hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH.
 
Chiều nay, các học viên sẽ được tập huấn về công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực thanh tra- báo chí xuất bản. Qua đó, trang bị thêm một số nội dung, văn bản mới ban hành của Trung ương. Đây cũng là dịp để các học viên cùng nhau học hỏi, trao đổi kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa nghiệp vụ quản lý nhà nước về hoạt động báo chí - xuất bản, phòng chống in lậu....
 
* Theo kế hoạch, vào sáng mai 27/4, Sở TT&TT Quảng Nam tiếp tục tổ chức Lớp tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về BĐKH cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các đơn vị Báo, Đài, Tạp chí, Bản tin, Cổng Thông tin điện tử và Trang thông tin điện tử của các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh./.
Thùy Dung (Sở TT&TT Quảng Nam)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top