Phú Thọ: Khai mạc Hội sách Đất Tổ và Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2018

Thứ hai, 23/04/2018 15:49

Ngày 23/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), Hội Sách Đất Tổ và Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2018 do Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh, UBND thành phố Việt Trì, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức đã chính thức khai mạc tại sân khấu Quảng trường hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì. Đây là năm thứ hai Hội sách Đất Tổ được tổ chức vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tại không gian ngoài trời. Hội sách mở cửa liên tục từ 8h00 - 22h00 các ngày từ 23 - 25/4/2018 (tức từ mùng 8 - 10/3 âm lịch).

20180423-m12.JPG
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Sách Đất Tổ và Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2018
 
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia hội sách và đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách thập phương.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội sách Đất Tổ và Triển lãm ảnh nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng không chỉ góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa phục vụ đồng bào và du khách về tham quan, trẩy hội Đền Hùng, mà còn là một sự kiện văn hóa quan trọng, hội tụ và lan tỏa tình yêu sách đến với mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp ghi nhận, biểu dương tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, sự thăng hoa của cảm xúc, thể hiện tài năng của các tác giả qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.
 
Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các đơn vị tổ chức và tham gia hội sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và cả cộng đồng xã hội, đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi cần phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Đất Tổ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc phát huy văn hóa đọc. Từ Hội sách Đất Tổ, Phú Thọ sẽ mở rộng quy mô tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam như lồng ghép hoạt động này với sinh hoạt văn hóa chính trị, tư tưởng, phù hợp với đặc thù riêng của từng địa bàn, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân. Các cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, để sách đến được với mỗi người, mỗi gia đình và xem việc đọc sách mỗi ngày là việc làm thiết thực trong đời sống văn hóa, tinh thần; hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời.
 
Đồng chí Trịnh Hùng Sơn - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Là một hoạt động thiết thực của tỉnh Phú Thọ chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Hội sách Đất Tổ nhằm thúc đẩy hơn nữa sự đóng góp, hỗ trợ sách cho các địa phương, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi đang thiếu sách. Đồng thời tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các điển hình có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Theo từng năm việc tổ chức Hội sách Đất Tổ và các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam của tỉnh ngày càng được hoàn thiện, với sự phối hợp hiệu quả của các ngành,các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 
20180423-m13.JPG
 
Hội Sách Đất Tổ và Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2018 thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham quan
 
Hội sách Đất Tổ 2018 có 16 gian hàng của 13 đơn vị là các nhà xuất bản, công ty sách, công ty phát hành và đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thông tin và truyền thông trong tỉnh cũng như cả nước. Với khoảng 15.000 đầu sách các loại, hàng triệu bản sách thuộc nhiều chủ đề phong phú cùng với các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, hội sách đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc. Đặc biệt, ngay sau lễ khai mạc Hội sách là chương trình giao lưu, tọa đàm giữa diễn giả Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Alphabooks với các bạn học sinh, sinh viên về phương pháp, cách thức đọc sách nhanh, đọc được nhiều và ghi nhớ lâu.
 
Hội sách Đất Tổ năm 2018 được tổ chức gắn với việc trưng bày, giới thiệu trên 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật thuộc chủ đề “Quê hương, con người Phú Thọ” của 21 tác giả trong tỉnh. Đây là triển lãm có giá trị nghệ thuật và ý nghĩa chính trị - xã hội, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân; tô thắm thêm tình yêu và lòng tự hào về quê hương, đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh của Phú Thọ đến người dân cả nước và du khách quốc tế.
 
Hội sách Đất Tổ và Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2018 tạo nên không gian văn hóa ấn tượng ngay giữa trung tâm thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.
Nhóm PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top