Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar: "Liên doanh StreamNet sẽ được hỗ trợ hết mình"

Thứ ba, 31/10/2017 14:18

Đó là một trong những nội dung được nêu tại cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Trương Minh Tuấn với Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar Thant Sin Maung, diễn ra sáng nay (31/10/2017), tại Thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar.

Cùng tham dự hội đàm có Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ TT&TT, một số lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam có đại diện tại Myanmar, như VNPT, Viettel, Mobifone, FPT…
 
Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cảm ơn ngài Thant Sin Maung, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar đã mời đoàn công tác của Bộ TT&TT Việt Nam sang thăm và làm việc tại Myanmar.
 
Bộ trưởng cũng chúc mừng những thành tựu quan trọng mà nhân dân Myanmar đã giành được trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và mở rộng quan hệ đối ngoại.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã cho biết về tình hình phát triển thông tin và truyền thông của Việt Nam, đồng thời chúc mừng những thành tựu mà ngành Thông tin và Truyền thông của Myanmar đạt được trong thời gian qua dưới sự quản lý của Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar. 
 
20171031-m1.JPG
Toàn cảnh cuộc hội đàm giữa hai Bộ
 
Trong năm 2016, ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổng doanh thu toàn Ngành đạt khoảng 72,7 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng đạt 9,1% so với năm 2015. Lĩnh vực công nghiệp CNTT đang trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn đóng góp quan trọng vào GDP quốc gia. Tổng doanh thu lĩnh vực CNTT năm 2016 ước tính 67,7 tỷ USD... Thị trường viễn thông, Internet của Việt Nam hiện cũng tiếp tục phát triển mạnh.
 
Việt Nam hiện có 26 doanh nghiệp viễn thông được cấp phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, trong đó có một số doanh nghiệp viễn thông, CNTT đạt tầm khu vực và quốc tế có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ, đội ngũ nhân lực và kinh nghiệm quản lý, khai thác như Tập đoàn VNPT, Viettel, Mobifone,  FPT, VTC,... các doanh nghiệp này đã thực hiện việc hợp tác đầu tư ra nước ngoài, trong đó có các thị trường Đông Nam Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ La tinh. 
 
Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar Thant Sin Maung đã cảm ơn và chúc mừng Việt Nam có ngành Thông tin và Truyền thông phát triển như hiện nay. Bộ trưởng Thant Sin Maung cho biết người dân và Chính phủ Myanmar rất coi trọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Myanmar. Với riêng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar, rất mong muốn được hợp tác với Bộ TT&TT Việt Nam.
 
Đồng thời, Bộ trưởng Thant Sin Maung cũng cho biết thực tế ở Myanmar, tổng dân số có khoảng 53 triệu dân, trong đó người dùng điện thoại còn thấp, người dùng tiếp cận với internet còn thấp hơn nữa. 
 
Sau một số đề nghị được hai Bộ trưởng nêu, hai Bộ đã thống nhất: Sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và CNTT Việt Nam mở rộng các dự án hợp tác kinh doanh cùng với các doanh nghiệp Myanmar trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng CNTT-TT và viễn thông băng rộng, ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính công (chính phủ điện tử), đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội cho cả hai nước. 
 
20171031-m2.JPG
Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam
 
Hai Bộ sẽ xem xét và ký Thỏa thuận giữa hai Bộ nhằm tạo khung pháp lý thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, sau khi phía Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar hoàn tất một số thủ tục.
 
Bộ TT&TT Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Myanmar trong việc chia tách Bưu chính với Viễn thông, hợp tác kinh doanh để Bưu chính Myanmar hoạt động hiệu quả sau khi không còn được bù chéo từ viễn thông. Đồng thời, sẽ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho cán bộ Myanmar tại Việt Nam và Myanamar để đào tạo nguồn nhân lực CNTT-TT cho Myanmar.  
 
Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cũng nhất trí với đề nghị của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam trong việc quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam khi xin cấp phép về cung cấp nội dung thông tin trên mạng viễn thông, internet.
 
Riêng đối với liên doanh StreamNet giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT và Công ty Elite Telecom Pulic Myanmar, vừa được khai trương ngày 27/10/2017 tại Yangon, Myanmar, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cho biết, Bộ sẽ hỗ trợ hết mình./.
Đinh Bách/VnMedia
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top