VNPT khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ

Thứ ba, 17/10/2017 11:13

Các trạm, thiết bị bị gãy, hư hỏng cơ bản đã được sửa chữa và hoạt động bình thường trở lại. Hiện VNPT đang tập trung hỗ trợ khách hàng tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng khôi phục dịch vụ.

Nhân viên kỹ thuật của VNPT khắc phục sự cố sau mưa bão tại Thanh Hóa.

Nhân viên kỹ thuật của VNPT khắc phục sự cố sau mưa bão tại Thanh Hóa
 
Mấy ngày trước các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam... có mưa rất to do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió Đông nên đã gây ảnh hưởng tới mạng lưới của VNPT tại một số tỉnh thành.
 
Ví dụ tại Thanh Hóa, mưa lớn cùng với việc xả lũ dồn dập của các đập nước đã gây nên lũ ống, lũ quét, sạt lở nghiêm trọng, mực nước các sông Mã, sông Chu, Sông Bưởi đều trên mức báo động 3, ngập úng diện rộng dẫn đến tắc nghẽn các tuyến giao thông, sạt lở, cô lập nhiều vùng, làm gãy đổ nhiều tuyến cột điện, gây mất điện diện rộng, kéo dài; sói lở đất làm đứt nhiều tuyến cáp quang của các mạng viễn thông.
 
Nhiều trạm viễn thông, nhà máy phát điện bị nước lũ làm ngập, ảnh hưởng đến quá trình vận hành hệ thống. Các vùng bị ảnh hưởng nặng nhất của đợt lũ này là 11 huyện miền núi: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh và các huyện Hà Trung, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Yên Định, Thọ Xuân, Nông Cống, Hoằng Hóa....
 
Tại Yên Bái, lũ lớn đã làm sập Cầu Thia tại thị xã Nghĩa Lộ làm đứt cáp gây cô lập 3 huyện phía Tây. Tại Thái Bình, lốc đã làm cho Trung tâm Viễn thông Đông Hưng đổ 3 cột bê tông treo cáp, gây đứt cáp quang mất liên lạc trạm Đông Kinh. Tại Nghệ An, mưa to khiến nhiều điểm ngập lụt chia cắt các tuyến đường rất khó khăn trong công tác ứng cứu và một số trạm BTS không cung cấp được nhiên liệu cho máy phát điện. Tại Ninh Bình, hiện mực nước lũ tại các huyện ở Ninh Bình vẫn còn cao, mất điện lưới trên diện rộng, đặc biệt tại các Huyện Nho Quan và Gia Viễn, khiến một số trạm thu phát sóng bị ảnh hưởng. …
 
Mặc dù có chuẩn bị từ trước song ảnh hưởng của mưa bão quá lớn nên mạng lưới viễn thông của VNPT cũng không tránh khỏi thiệt hại. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nhân viên kỹ thuật đã khẩn trương tiếp cận các vị trí sự cố để xử lý. Đặc biệt là các vị trí đứt cáp quang các tuyến truyền dẫn để hàn nối, thay thế cáp quang đảm bảo thông tin phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn cho các địa phương và nhu cầu của nhân dân; Duy trì chạy máy phát điện ở các trạm bị cô lập, mất điện lưới kéo dài; Kịp thời kê, kích thiết bị, máy phát điện ở những trạm bị ngập để đảm bảo an toàn; Phối hợp chặt chẽ để điều hành giảm tải hoặc cắt các trạm để đảm thông tin di động 2G hoặc đảm bảo an toàn thiết bị....
 
Nhờ đó ngay trong ngày 12/10, VNPT đã kịp thời khôi phục liên lạc cho các tuyến, các trạm và khách hàng ngay khi nước rút. Tập trung vệ sinh nhà trạm, sửa chữa, khôi phục, thay thế các thiết bị bị hư hỏng, gãy đổ.
 
Hiện mạng lưới của VNPT tại các tỉnh thành phố đã hoạt động cơ bản ổn định trở lại. VNPT đang tiếp tục rà soát tình trạng mất liên lạc của khách hàng, tình trạng thiết bị đầu cuối của khách hàng nhất là vùng ngập sâu để kịp thời có biện pháp khắc phục.
 
Ngày 13/10/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký Công điện khẩn số 09/CĐ-BTTTT về việc chủ động ứng phó với cơn Bão số 11 (Bão Khanun). Đến thời điểm 04 giờ ngày 15/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 115,6 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 520km về phía Đông. Dự báo đến 04 giờ ngày 16/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ), giật cấp 14.
 
Bên cạnh việc tiếp tục khắc phục các sự cố do mưa bão gây ra, các đơn vị của VNPT đang tiếp tục triển khai các phương án ứng phó bão Khanun. Các đơn vị đang theo dõi sát diễn biến của bão, rà soát và sẵn sàng hạ tải cột trọng tải lớn, cột có nguy cơ ko an toàn.
VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top