Khai mạc Khóa đào tạo, diễn tập an toàn thông tin trong lĩnh vực Giao thông vận tải năm 2017

Thứ ba, 26/09/2017 15:11

Chiều ngày 26/9/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Khóa đào tạo, diễn tập đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong lĩnh vực Giao thông vận tải năm 2017. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Ban cơ yếu Chính phủ; Bộ TT&TT, Bộ GTVT cùng toàn thể giảng viên, học viên khóa đào tạo, diễn tập.

20172609-ta1.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Lễ khai mạc Khóa đào tạo, diễn tập

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực, khả năng sẵn sàng phòng, chống các cuộc tấn công mạng có chủ đích vào các hệ thống thông tin của Bộ GTVT.

Khóa đào tạo, diễn tập tập trung vào hai vấn đề lớn: Thứ nhất là sự cân bằng giữa các yếu tố: công nghệ, con người, quy trình, nguồn lực, đầu tư; Thứ hai là mức độ quan trọng của việc xây dựng quy trình, định kỳ, tổ chức đào tạo, diễn tập, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin trong tổ chức.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những nỗ lực của Bộ GTVT trong công tác đảm bảo và giải quyết các sự cố về an toàn thông tin thời gian qua. Đặc biệt đối với công tác tổ chức đào tạo, nâng cao kiến thức về lĩnh vực an toàn thông tin, Bộ GTVT là một trong những đơn vị đi tiên phong, dẫn đầu, là tấm gương sáng để các đơn vị khác học tập, noi theo – Thứ trưởng khẳng định.
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết: Thời gian gần đây, các cuộc tấn công mạng đang có sự gia tăng về số lượng, quy mô, đồng thời diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp. Nhiều cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các cơ quan Chính phủ, các hệ thống thông tin quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh cần thúc đẩy công tác công tác ứng dụng CNTT như hiện nay thì nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin vì thế ngày càng trở nên quan trọng, là yếu tố then chốt song hành cùng với hoạt động ứng dụng CNTT.
 
Chính vì thế, khóa đào tạo, diễn tập chính là cơ hội để các cán bộ kỹ thuật, các cán bộ, công chức Bộ GTVT được rèn luyện kỹ năng trong tình huống thực tế, giúp nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho công tác chuyên môn trong ứng cứu sự cố an toàn mạng – Thứ trưởng nhận định.
 
20172609-ta2.jpg
 
Toàn cảnh Lễ khai mạc Khóa đào tạo, diễn tập.
 
Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT: Tình hình an ninh, an toàn thông tin mạng có những diễn biến phức tạp, tin tặc đã thực hiện nhiều cuộc tấn công có chủ đích vào các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước làm ảnh hưởng xấu và tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh gây hoang mang trọng cộng đồng xã hội.
 
Nhận thức rõ các nguy cơ, thách thức về bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng; thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng, thời gian qua Bộ GTVT đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
 
20172609-ta3.jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi lễ.
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm CNTT - Bộ GTVT trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả nhất định. Thứ trưởng yêu cầu Trung tâm CNTT nói riêng và toàn thể các cơ quan đơn vị thuộc Bộ GTVT nói chung cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về đảm bảo an toàn thông tin mạng cho cán bộ, công chức Bộ GTVT.
 
Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu các đơn vị tham gia diễn tập phát huy khả năng và thái độ tích cực để tuân thủ đúng mọi quy định trong hoạt động chung để hoàn thành khóa đào tạo và diễn tập với kết quả tốt nhất./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top