Đại hội Công đoàn cơ sở Sở TT&TT Hậu Giang lần thứ IV nhiệm kỳ 2012 -2017

Thứ tư, 16/08/2017 04:31

Ngày 15/8/2017, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2012 -2017. Tham dự đại hội có đồng chí Phạm Quốc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tửu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng gần 40 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, trung tâm trực thuộc Sở.

20170822-m1.jpg
Đồng chí Phạm Văn Tửu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại Đại hội
 
Tại đại hội, các đại biểu đã nghe thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Ban Chấp hành Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2012 - 2017 cũng như mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn được giữ vững và phát huy hiệu quả thông qua các hoạt động tuyên truyền giáo dục cùng với những việc làm thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Cùng với các ngành các cấp, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bằng những hoạt động cụ thể như thăm hỏi động viên và tặng hơn 200 phần quà vào dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 1.200.000.000 đồng, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Bảy ở ấp 2, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ. Đồng thời, xây dựng bếp ăn tập thể, tổ chức tham quan du lịch kết hợp với học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn nhân Hội thao truyền thống ngành Thông tin và truyền thông... Từ nguồn đóng góp xây dựng Quỹ “Hùn vốn xoay vòng”, Công đoàn cơ sở duy trì việc “Hùn vốn xoay vòng không tính lãi” mức vốn 200.000đ/tháng/người với sự tham gia của đông đảo đoàn viên nhằm hỗ trợ các đoàn viên ổn định cuộc sống góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác. Tham gia đóng góp các loại quỹ xã hội từ thiện số tiền trên 40 triệu đồng.

Song song đó, Công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ và các sự kiện chính trị trong nước và của tỉnh. Từ đó chủ động đề ra nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục vận động cán bộ, công chức, viên chức ra sức thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kế hoạch phát động hàng năm với mục tiêu xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” gắn với cuộc vận động “Ngày làm việc 8 giờ, năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Quan tâm chăm lo cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong cơ quan với việc thường xuyên phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, về dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản và phát động phong “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”.

Đại hội cũng đánh giá, nhìn nhận hoạt động của Công đoàn thời gian qua còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Sự phối hợp với chính quyền, các đoàn thể chưa chặt chẽ, đồng bộ, chưa phát huy tốt vai trò chức năng của Công đoàn trong việc xây dựng các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sáng tạo trong cơ quan. Việc nêu gương những công đoàn viên ưu tú để tập thể học tập noi theo còn hạn chế. Ban Chấp hành Công đoàn chủ yếu kiêm nhiệm, nặng về công tác chuyên môn, cho nên đôi lúc thực hiện một số nhiệm vụ đề ra trong hoạt động công đoàn còn chậm. Nguồn kinh phí hoạt động của Công đoàn hạn chế, không có nguồn thu khác, chủ yếu là dựa vào phí trích từ lương của đoàn viên đóng góp nên đối với các hoạt động lớn, kinh phí nhiều Công đoàn không đảm bảo.

Đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông trong nhiệm kỳ qua, ông Phạm Văn Tửu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc và các đoàn thể để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và quan tâm hơn công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên cũng như tham gia thực hiện có trách nhiệm cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,  Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, phong trào nêu gương người tốt việc tốt, từ đó giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; làm tốt công tác phát triển đoàn viên. Đồng thời, phải tổ chức tốt sơ, tổng kết và khen thưởng kịp thời những các nhân tiêu biểu của các phong trào thi đua…
 
20170822-m2.jpg
 Đồng chí Phạm Quốc Việt - Ủy viên BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo

20170822-m3.jpg
BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới với 07 đồng chí và 01 đồng chí được bầu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Đồng chí Nguyễn Văn Tiền tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Hữu Trọng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top