SDTV sẽ mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số ra khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Thứ năm, 13/07/2017 15:48

Giám đốc SDTV kiến nghị Bộ TT&TT cho phép mở rộng vùng phủ sóng ra đến Đà Nẵng (Nam Trung bộ) và Tây Nguyên, để công ty sớm đặt ra tiến độ phát sóng mở rộng từ năm 2018 và hoàn thành phủ sóng khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trước tháng 12/2020.

20170713-m8.jpg
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải và đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền Thông chụp ảnh lưu niệm cùng công ty SDTV.
 
Ngày 11/7/2017, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ TT&TT đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV).
 
Giám đốc Công ty SDTV Nguyễn Đức Hòa đã báo cáo tình hình hoạt động của SDTV, theo đó SDTV đã triển khai thực hiện phủ sóng tín hiệu truyền hình số mặt đất đạt trên 70% diện tích khu vực miền Nam, hoàn thành đúng tiến độ theo lộ trình số hoá truyền hình của Chính phủ. Dự kiến SDTV sẽ phủ sóng toàn bộ khu vực vào tháng 12/2017 hoàn thành giai đoạn 3 trước một năm, mục tiêu của Công ty SDTV đến năm 2020 sẽ phát sóng số truyền hình mặt đất 100% tín hiệu HD.
 
20170713-m9.jpg
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với công ty SDTV.
 
Tại buổi làm việc, giám đốc SDTV đã đưa ra kiến nghị, Bộ TT&TT cho phép SDTV được mở rộng vùng phủ sóng ra đến Đà Nẵng (Nam Trung bộ) và Tây Nguyên, để sớm đặt ra tiến độ triển khai phát sóng mở rộng từ năm 2018 và hoàn thành phủ sóng khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trước tháng 12/2020.
 
Trước đề nghị của SDTV, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đồng ý về chủ trương và chỉ đạo các đơn vị của Bộ, bao gồm: Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Viễn thông có hướng dẫn, hỗ trợ SDTV thực hiện thủ tục xin cấp phép mở rộng vùng phủ sóng ra khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên theo đúng quy định. Thứ trưởng cũng yêu cầu SDTV cần hoàn thiện tổ chức hoạt động của công ty theo mô hình hợp tác giữa hai Đài PT-TH Vĩnh Long và Đài Truyền hình TP.HCM phù hợp với vai trò và nhiệm vụ phát sóng truyền hình số mặt đất cho các Đài trong khu vực theo lộ trình số hoá truyền hình của Chính phủ./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top