Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam

Thứ hai, 12/06/2017 13:13

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam Bang Tây Ben-gan, Ấn Độ do Chủ tịch Geetesh Sharma làm Trưởng đoàn.

20171206-ta2.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam do Chủ tịch Geetesh Sharma làm Trưởng đoàn.
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chào mừng và đánh giá cao vai trò quan trọng của Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Ủy ban, ông Geetesh Sharma trong việc giữ gìn và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa 2 nước.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định, Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Đây là mối quan hệ do đích thân các vị Lãnh tụ kính yêu của hai dân tộc Chủ tịch Jawaharlal và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng và dày công vun đắp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ ngày càng có những bước phát triển rất đáng phấn khởi.
 
20171206-ta1.jpg
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam Geetesh Sharma.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đã và đang phát triển trên mọi lĩnh vực và ngày càng đi vào chiều sâu kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện năm 2016. Trong đó, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đang góp phần làm sâu sắc mối quan hệ này cũng như đóng góp đáng kể vào sự phát triển của mỗi nước.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết thêm, với việc tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới, chính sách mở cửa hội nhập kinh tế sâu rộng mà Việt Nam tiến hành, thời gian qua, ngành Truyền thông đã giữ vững tốc độ phát triển nhanh, bền vững, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã cập nhật về tình hình phát triển mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước với nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tư tưởng, tôn giáo kiến trúc. Bộ trưởng cho rằng hai nước có nhiều tiềm năng để đẩy mạnh các hoạt động hợp tác qua việc tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin và kinh nghiệm từ cấp độ quản lý nhà nước đến hợp tác giữa các doanh nghiệp.
 
Đáp từ Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam Geetesh Sharma bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp và ấn tượng trước sự phát triển của Việt Nam đặc biệt về lĩnh vực thông tin truyền thông.
 
20171206-ta3.jpg
Bộ trưởng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Ủy ban đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam 
 
Chủ tịch Geetesh Sharma vui mừng cho biết hai nước Việt Nam và Ấn Độ có quan hệ truyền thống tốt đẹp, luôn ủng hộ lẫn nhau trong các giai đoạn lịch sử trước kia cũng như trong phát triển kinh tế xã hội thời gian qua. Ông cho rằng, cuộc gặp gỡ Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam lần này cùng các chuyến thăm sắp tới giữa lãnh đạo hai nước sẽ mang lại nhiều cơ hội để gắn kết hữu nghị giữa hai bên, đặc biệt là thúc đẩy hơn nữa các hoạt động liên quan đến các tầng lớp nhân dân.
 
Trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt nam - Ấn Độ dự kiến triển khai nhiều hoạt động quan trọng như giao lưu văn hóa, gặp gỡ, Ngày quốc tế Yoga lần thứ 3… nhằm kỷ niệm Năm hữu nghị hai nước cũng như thúc đẩy quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực, Chủ tịch cho biết.
 
Nhân dịp này, ông Geetesh Sharma cũng đề xuất với Bộ TT&TT tăng cường mối quan hệ với các tầng lớp nhân dân thông qua những chương trình hành động cụ thể như các chuyến thăm, trao đổi các đoàn sinh viên, học viên các trường đại học để thế hệ trẻ tăng cường kiến thức và hiểu biết về tình hữu nghị, hợp tác song phương giữa hai nước.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top