Khai mạc triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bộ tư lệnh Quân đoàn 1

Thứ sáu, 09/06/2017 20:23

Đây là triển lãm lần thứ 83 do Bộ TT&TT tổ chức tại 56 tỉnh, thành phố, 11 điểm đảo, huyện đảo và 16 đơn vị vũ trang. Triển lãm tại Bộ tư lệnh Quân đoàn 1, thành phố Tam Điệp - tỉnh Ninh Bình, diễn ra từ ngày 9/6/2017 đến ngày 13/6/2017.

20170709-dh03.jpg
 
Các đại điểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Chiều ngày 9/6/2017, tại Bộ tư lệnh Quân đoàn 1, Bộ TT&TT đã tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là triển lãm lần thứ 83 do Bộ TT&TT tổ chức tại 56 tỉnh, thành phố, 11 điểm đảo, huyện đảo và 16 đơn vị vũ trang. Triển lãm tại Bộ tư lệnh Quân đoàn 1, thành phố Tam Điệp - tỉnh Ninh Bình, diễn ra từ ngày 9/6/2017 đến ngày 13/6/2017.
 
Đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị; Thiếu tướng Trần Duy Giang, Tư lệnh Quân đoàn 1; Thiếu tướng Đỗ Văn Thiện, Chính ủy Quân đoàn 1; Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cùng đông đảo các cán bộ, chiến sỹ tại Quân đoàn 1 và nhân dân địa phương.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: “Việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên và lâu dài.”
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm
 
Thứ trưởng cũng khẳng định, các tư liệu trưng bày ở cuộc Triển lãm này là một phần những bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục và hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ qua.
 
“Quân đoàn 1 là quân đoàn chủ lực cơ động chiến lược đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua gần 44 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và trong nước hiện nay, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân đoàn 1 đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyển thống cách mạng đến các cán bộ, chiến sỹ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.” Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết thêm.
 
20170709-dh05.jpg
 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng Bản đồ và Tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" cho Bộ tư lệnh Quân đoàn 1
 
Tại triển lãm, thay mặt Bộ tư lệnh Quân đoàn 1, Thiếu tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 1, cho biết: “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Quân đoàn 1 hôm nay là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
 
Tại Triển lãm, Ban Tổ chức đã xây dựng một phân khu Triển lãm số để khách tham quan trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu sâu về sa bàn hệ thống của đảo Trường Sa và một số tư liệu hiện vật khác. Phần sa bàn số 3D này cho phép công chúng tương tác trực tiếp để tìm hiểu thông tin chi tiết về từng đảo trong hệ thống đảo này.
 
Triển lãm số cũng trưng bày đầy đủ các tư liệu (bản đồ, tư liệu văn bản và hiện vật) trong triển lãm thực tế, và các hiện vật như bia chủ quyền, tượng đài Hải đội Hoàng Sa, tàu hải đội Hoàng Sa,… được số hóa dưới dạng mô hình 3D.
 
Mỗi tư liệu sẽ có nội dung thuyết minh riêng phục vụ mục đích tự tham quan tra cứu của công chúng. Ngoài ra, lời giới thiệu của thuyết minh viên cũng sẽ được tích hợp thành kịch bản trình diễn tự động cho phép triển khai Triển lãm số khi không có thuyết minh viên./.
 
20170709-dh02.jpg
 
20170709-dh01.jpg
 
Các đại biểu tham quan triển lãm và trải nghiệm công nghệ số tại triển lãm
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top