Kỷ niệm 10 năm ra mắt Chuyên trang ICTnews

Thứ ba, 16/05/2017 18:44

Ngày 16/5/2017, tại Hà Nội, Báo Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chuyên trang ICTnews.vn (16/5/2007-16/5/2017).

Tham dự buổi lễ có nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo,... Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội phần mềm, Hội An toàn Thông tin, Hội truyền thông số, Hiệp hội truyền hình trả tiền. Đại diện các doanh nghiệp như: VNPT, Viettel, MobiFone, VNPOST, FPT, CMC,Vietnamobile, VTC, EMS, Bkav, Samsung, LG, ASUS, Qualcomm, K+, VTVcab, SDTV … cùng nhiều doanh nghiệp ICT khác và đại diện 30 start up trong lĩnh vực ICT.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định: 10 năm qua, tuy chặng đường không phải là quá dài nhưng ICTnews đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình như là kênh thông tin hàng đầu trong lĩnh vực ICT ở Việt Nam với những kết quả đáng ghi nhận.
 
Cụ thể, trong suốt thời gian qua, ICTnews đã luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là một công cụ truyền thông, là tiếng nói của Bộ TT&TT trong lĩnh vực trọng yếu thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ là CNTT-TT. ICTnews luôn đồng hành, sát cánh cùng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ để thông tin, tuyên truyền hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách lớn của Chính phủ và Bộ TT&TT như: Thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển bền vững, cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng Chính phủ điện tử, thúc đẩy công nghiệp CNTT và nguồn nhân lực CNTT.
 
ICTnews cũng góp phần đắc lực trong việc truyền thông các Luật, Nghị quyết, Nghị định, Thông tư quan trọng như: các Luật: CNTT, Viễn thông, Tần số Vô tuyến điện, Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế; Đề án sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT của Chính phủ; và các văn bản dưới luật. Gần đây, ICTnews cũng là kênh thông tin đi đầu trong việc truyền thông các cơ chế, chính sách mới của Bộ TT&TT trong lĩnh vực viễn thông di động như: tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước, ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác, quản lý việc cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trên Internet, tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng…
 
20170416-ta2.jpg
 
Tổng biên tập Võ Đăng Thiên điểm lại những dấu ấn dáng nhớ của ICTnews trong suốt chặng đường 10 năm qua.
 
ICTnews cũng là cầu nối quan trọng giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp và khách hàng sử dụng dịch vụ ICT. Chính vai trò này của ICTnews đã giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được thông tin từ doanh nghiệp, khách hàng, thị trường để từ đó có những điều chỉnh các cơ chế chính sách kịp thời nhằm thúc đẩy thị trường viễn thông, CNTT, Internet phát triển bền vững, cạnh tranh lành mạnh. ICTnews đã đóng vai trò chủ chốt trong việc tổ chức thành công Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam, giải thưởng cấp quốc gia do Bộ TT&TT tổ chức trong 3 năm từ 2007-2009. ICTnews cũng đã tổ chức thành công các sự kiện khác như: tọa đàm, giao lưu trực tuyến về các vấn đề nóng của viễn thông, CNTT, khảo sát và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ 3G ở Việt Nam…- Thứ trưởng nhận định.
 
Thứ trưởng giao nhiệm vụ:  “Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển và nâng cao vai trò, ảnh hưởng của lĩnh vực ICT ở Việt Nam và trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, tôi đề nghị ICTnews tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, định hướng của mình trong lĩnh vực này."
 
Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các Cục, Vụ chủ động hợp tác với ICTnews để cung cấp thông tin, hỗ trợ ICTnews. Đặc biệt, Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Báo Bưu điện Việt Nam quan tâm, đầu tư tốt để ICTnews hoàn thành sứ mạng này. ICTnews cần phải tập trung đầu tư nhân lực và cả công nghệ để phát triển mạnh hơn, đóng góp xứng đáng vào thúc đẩy lĩnh vực ICT Việt Nam.
 
20170416-ta5.jpg
 
Phát biểu tại sự kiện, Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam Võ Đăng Thiên đã điểm lại những dấu ấn đáng nhớ trong suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của ICTnews.
 
Tổng biên tập Võ Đăng Thiên cũng khẳng định: Trong thời gian tới, ICTnews sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, thế mạnh từ khi là chuyên trang CNTT của Bộ Bưu chính Viễn thông, nay là Bộ TT&TT, phấn đầu trở thành chuyên trang về CNTT hàng đầu, kết nối độc giả và cơ quan quản lý…; phản ánh thông tin công nghệ, những thành tựu mới nhất của CNTT-TT, thị trường, doanh nghiệp; giữ được tính độc lập, trung lập, khách quan, góp phần định hướng dư luận về chính sách của Bộ, có sự lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng kỳ vọng của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và bạn đọc.
 
"ICTnews mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, tin tưởng của các cơ quan quản lý nhà nước trung ương và địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT-TT, các doanh nghiệp lĩnh vực CNTT-TT và đông đảo bạn đọc", Tổng biên tập Võ Đăng Thiên bày tỏ.
 
Nhân dịp này, Tổng Biên tập Võ Đăng Thiên cũng công bố chương trình đồng hành cùng startup Việt Nam, hỗ trợ startup về truyền thông, nói lên những khó khăn của startup hiện nay. ICTnews tham vọng trở thành địa chỉ tin cậy để startup kết nối với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư...
 
Ngoài ta, tại Lễ kỷ niệm còn diễn ra Lễ ký kết hợp tác tiến hành bình chọn “Những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ” lần thứ 2 và bình chọn “Doanh nghiệp ICT phát triển ấn tượng nhất trên Internet trong 1 thập kỷ” giữa Báo Bưu điện Việt Nam - ICTnews và Hiệp hội Internet Việt Nam ./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top