Phát hành đặc biệt Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (1917-2002)”

Thứ sáu, 28/04/2017 10:36

Chiều ngày 28/4/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Bộ Quốc phòng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 100 năm sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (1917- 2002)”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ. Tham dự buổi lễ còn có đại diện gia đình Đại tướng Văn Tiến Dũng và các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng ký phát hành Bộ tem

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng ký phát hành Bộ tem

Đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 - 17/3/2002) là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Ông đã cống hiến cả cuộc đời cho lý tưởng của Đảng, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Sinh ra và lớn lên tại huyện Từ Liêm, Hà Nội, Đại tướng Văn Tiến Dũng với bí danh Lê Hoài, đã sớm giác ngộ cách mạng và gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương vào tháng 11 năm 1937 khi mới 20 tuổi. Cuộc đời của Đại tướng trải qua nhiều hoạt động và giữ các cương vị lãnh đạo: năm 1944, Bí thư Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ; năm 1945, Chính uỷ Chiến khu II; từ 1953 đến 1978, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; năm 1974, đồng chí được phong quân hàm Đại tướng; từ 1980 đến 1986, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; từ 1984 đến 1986, Bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương và tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III (1960), đồng chí là Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, năm 1972 là Ủy viên chính thức Bộ chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại tướng đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều huân, huy chương khác.
 
Cuộc đời phấn đấu không biết mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của Đại tướng Văn Tiến Dũng luôn sáng ngời để cho chúng ta học tập. Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng cao quý của Đại tướng được khắc ghi cho muôn đời con cháu mai sau với nhiều đường phố trên đất nước Việt Nam mang tên ông. Tên tuổi của Đại tướng Văn Tiến Dũng sẽ sống mãi cùng dân tộc Việt Nam, người đã sống và suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.
 
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng, chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 28/4/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Bộ Quốc Phòng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 100 năm sinh Văn Tiến Dũng (1917-2002)”.

2017428-u1.jpg

Hình ảnh Đại tướng Văn Tiến Dũng trên Bộ tem

Bộ tem gồm 1 mẫu do họa sỹ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa với sự phối màu chặt chẽ, thể hiện chân dung Đại tướng Văn Tiến Dũng trong quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bằng bút pháp tả thực, mẫu tem cũng thể hiện được khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Nền tem là hình tượng cách điệu của quân kỳ gắn liền với những chiến công hiển hách của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ba lá cờ đặt cùng nhau thể hiện chiến công nối tiếp chiến công mà Đại tướng Văn Tiến Dũng đã cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Bộ tem có khuôn khổ 43x32 mm, giá mặt 3000 đồng, được cung ứng trên toàn mạng bưu chính, đáp nhu cầu của người sử dụng tem cước phí cũng như giới sưu tập tem.
 
Phát biểu tại lễ phát hành, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, Lễ phát hành đặc biệt hôm để tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Đại tướng Văn Tiến Dũng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa - người chiến sỹ cách mạng kiên cường, trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân và góp phần giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, thông qua mẫu tem này, chúng ta sẽ thấy được phần nào cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Văn Tiến Dũng với phẩm chất chính trị, tinh thần đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ người Việt Nam.
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng, các cơ quan, Ban, Ngành Trung ương và địa phương đã hỗ trợ, phối hợp có hiệu quả trong việc thiết kế, in ấn bộ tem và tổ chức thành công buổi Lễ phát hành bộ tem đặc biệt này.
 
2017428-u2.jpg

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao bức tranh tem cho gia đình Đại tướng Văn Tiến Dũng./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top