Dấu ấn 'Điều còn mãi' 2016

Thứ sáu, 02/09/2016 22:34

Hòa nhạc Điều còn mãi 2016 để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng với nhạc mục ấn tượng cùng phần trình diễn xuất sắc, đầy cảm xúc của các nghệ sĩ.

Đúng 14h ngày 2/9, hòa nhạc Điều còn mãi 2016 đã chính thức khai màn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Lần đầu tổ chức vào năm 2009, đều đặn 6 chương trình trôi qua, hòa nhạc Điều còn mãi đã trở thành sự kiện văn hóa đỉnh cao không thể thiếu tại Hà Nội mỗi dịp Tết Độc lập. Chọn thời điểm biểu diễn duy nhất vào 2h chiều ngày 2/9, tại địa điểm duy nhất là Nhà Hát Lớn, trước Quảng trường Cách Mạng Tháng 8 lịch sử, Điều còn mãi đã vượt ra ngoài khuôn khổ một chương trình hòa nhạc, mà hơn thế nữa trở thành một sự kiện đặc biệt để bày tỏ niềm tự hào dân tộc qua âm nhạc.

Chương trình từ những ngày đầu đã trung thành với mục đích tôn vinh các tác phẩm khí nhạc và thanh nhạc của Việt Nam, do chính các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn. Từ năm 2015, Điều còn mãi đã được nâng tầm lên thành hòa nhạc Quốc gia. Ở năm thứ 7 tổ chức, Điều còn mãi 2016 có nhiều nét mới và được công chúng yêu nhạc chờ đợi những ngày qua. Năm nay chương trình tiếp tục do nhạc trưởng Lê Phi Phi dẫn dắt với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và Dàn hợp xướng Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đảm nhiệm nhiệm vụ phối khí cho toàn bộ các tác phẩm trong chương trình.
 
Trước giờ biểu diễn, tại Phòng Gương nhà Hát Lớn Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ với những khách mời đặc biệt của hòa nhạc Điều còn mãi. Đây là dịp để các nhân sĩ, trí thức chia sẻ những câu chuyện về ngày Độc lập, niềm tự hào dân tộc cũng như những cảm xúc với Điều còn mãi.
 
201692-m1.jpg
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn bắt tay nhạc trưởng Lê Phi Phi trước giờ biểu diễn.
 
201692-m2_2.jpg
 
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao đổi với ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar tại phòng Gương Nhà Hát Lớn trước giờ diễn Hoà nhạc Điều Còn Mãi 2016.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top