Hậu Giang họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT năm 2016

Thứ sáu, 26/08/2016 08:09

Chiều ngày 25/8, Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT Việt Nam (28/8). Ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo ngành TT&TT các thời kỳ tham dự buổi họp mặt.

2016831-m1.jpg
Ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm
 
Đây là năm đầu tiên ngành TT&TT tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa, trên cơ sở Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày truyền thống ngành TT&TT Việt Nam. Sự kiện này càng mang nhiều ý nghĩa hơn khi cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe ôn lại truyền thống ngành TT&TT Việt Nam qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển. Từ khi Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Bộ Thông tin Tuyên truyền năm 1945 đến nay, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, ngành TT&TT Việt Nam nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, xây dựng được hệ thống thông tin quốc gia với công nghệ hiện đại, đồng bộ, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Trong sự phát triển chung đó có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành TT&TT tỉnh Hậu Giang.
 
Đến nay, mạng lưới bưu chính đã được củng cố, hiện đại hóa và mở rộng phục vụ đến tận các thôn, ấp vùng sâu, vùng xa. Toàn tỉnh Hậu Giang có 36 đường thư các loại, 109 điểm cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông, 76/76 xã, phường, thị trấn có báo Đảng đến trong ngày; viễn thông, internet có bước phát triển mạnh, toàn tỉnh có 694 trạm phát sóng di động, phủ sóng 100% tới trung tâm các xã. Các dịch vụ viễn thông cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ chính quyền và nhân dân, công nghệ thông tin được quan tâm phát triển về hạ tầng, ứng dụng và nguồn nhân lực. Ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai mạnh trong các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể, bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, đóng góp quan trọng vào công tác cải cách hành chính. Cùng với đó, mạng lưới báo chí tỉnh Hậu Giang phát triển toàn diện với các loại hình: báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử, bản tin… đã truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, góp phần nâng cao dân trí.
 
2016831-m2.jpg
Ông Phạm Văn Tửu, Giám đốc Sở TT&TT ôn lại truyền thống ngành TT&TT hơn 70 năm xây dựng và phát triển.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành TT&TT. Ngành TT&TT đã nhanh chóng làm chủ công nghệ hiện đại, phát triển mạng lưới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh và kiên trì phổ cập dịch vụ thông tin, truyền thông, mang lại giá trị to lớn cho toàn dân.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành TT&TT tỉnh phát huy hơn nữa kết quả đạt được, tăng cường sự đoàn kết, nhất trí khắc phục những khó khăn, hạn chế và tập trung thực hiện một số công việc như: Bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch công tác của Bộ TT&TT, định hướng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, để thực hiện tốt công tác tham mưu cho tỉnh trên cả 05 lĩnh vực: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT. Thường xuyên phối hợp tốt với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các đơn vị thuộc Bộ TT&TT để nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ Phòng Văn hóa - Thông tin và Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố. Tăng cường hoạt động quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in - phát hành và các Cổng/Trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật, đặc biệt, đẩy mạnh các hoạt động quản lý ở những lĩnh vực còn nhiều bức xúc như: Game online, thuê bao di động trả trước… Quản lý và khai thác tốt hạ tầng CNTT hiện có, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng và cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Tập trung củng cố nguồn nhân lực, kết hợp chặt chẽ việc triển khai ứng dụng CNTT với cải cách hành chính nhằm từng bước hoàn thành lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử theo tinh thần Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ. Đẩy mạnh phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, đáp ứng yêu cầu thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đảm bảo an ninh quốc phòng.
 
Dịp này, Sở TT&TT đã trao thưởng cho các đơn vị đoạt giải trong Hội thao chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống TT&TT đã diễn ra ngày 18/8.
 
2016831-m3.jpg
Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Bảy được Sở TT&TT Hậu Giang nhận phụng dưỡng
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top