Thái Bình kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ năm, 25/08/2016 13:49

Sáng ngày 22/8/2016, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình (TT&TT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT 28-8. Tới dự có các đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Vĩnh An – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT.

2016825-m20.jpg
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm CNTT&TT, Sở TT&TT tỉnh Thái Bình.
 
Ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc. Trong số đó có Bộ Thông tin - Tuyên truyền và Bộ Giao thông công chính, bao gồm nội hàm của Bộ TT&TT ngày nay. Năm 2016 là năm đầu tiên Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày truyền thống ngành TT&TT.
 
Cùng sự phát triển chung, ngành TT&TT Thái Bình đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, có nhiều nỗ lực, từng bước khẳng định vai trò, vị trí và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh. Những kết quả cơ bản thể hiện trên 3 lĩnh vực: Thông tin – Báo chí – Xuất bản; Bưu chính – Viễn thông; và CNTT. Đến nay, 100% số xã trên địa bàn tỉnh có điểm truy nhập dịch vụ điện thoại công cộng, 100% số xã có điểm truy nhập dịch vụ Internet công cộng. Trên địa bàn tỉnh có 8 doanh nghiệp bưu chính cung cấp các dịch vụ đa dạng với 302 điểm phục vụ, bán kính phục vụ bình quân đạt 1,26 km/điểm. Toàn tỉnh có 4 cơ quan báo chí địa phương, 7 cơ quan báo chí Trung ương có phóng viên thường trú hoặc đặt Văn phòng đại diện tại Thái Bình. Hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh, huyện đến cấp xã với 92 cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp cấp tỉnh và huyện, 679 Đảng ủy, UBND cấp xã. Hệ thống thư điện tử tỉnh Thái Bình đã cung cấp cho 100% các cơ quan nhà nước, đơn vị và cán bộ, công chức trên địa bàn. Mạng diện rộng của tỉnh tiếp tục được triển khai đến 286 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
 
2016825-m21.jpg
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành TT&TT Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Sở TT&TT cần tập trung thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin truyền thông; tăng cường quản lý; Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí, cơ quan có hoạt động mang tính báo chí trong công tác chính trị, tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, là diễn đàn của nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của tỉnh; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về ứng dụng CNTT trong quản lý Nhà nước. Nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ bưu chính truyền thống; phát triển mạnh các loại hình dịch vụ bưu chính mới. Phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành Bưu điện, Bưu chính, Viễn thông và CNTT với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình” thực hiện thành công phương châm hành động “Đoàn kết, Trí tuệ, Đổi mới, Hội nhập và Phát triển” trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
2016825-m22.jpg
Đồng chí Vũ Tiến Khoái - Giám đốc Sở TT&TT tặng Giấy khen cho các tập thể
 
Tại Lễ kỷ niệm, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm CNTT&TT thuộc Sở TT&TT tỉnh Thái Bình; đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Tiến Khoái – Giám đốc Sở TT&TT đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình. 16 tập thể có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành TT&TT đã được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở TT&TT.
Sở TT&TT Thái Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top