Phú Thọ: Tổ chức thành công Hội thi Biên tập viên Trang thông tin điện tử các cơ quan nhà nước

Thứ sáu, 12/08/2016 08:53

Ngày 10/8, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã tổ chức Hội thi Biên tập viên Trang thông tin điện tử các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ năm 2016. Dự hội thi có các đồng chí: Phan Quang Thao – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức hội thi; Nguyễn Thị Tuyết Chinh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; các đồng chí lãnh đạo Sở; lãnh đạo một số phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở.

2016812-m2.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Quang Thao trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Xuân Thư - Đài Truyền thanh huyện Cẩm Khê
 
Tham dự hội thi có 37 thí sinh là các cán bộ làm công tác quản trị, biên tập trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành, thị trong tỉnh. Mỗi thí sinh phải hoàn thành 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực hành. Bài thi lý thuyết thi theo hình thức trắc nghiệm về các quy định của Nhà nước đối với hoạt động của trang thông tin điện tử. Ở bài thi thực hành, các thí sinh viết 1 tin theo chủ đề do Ban Tổ chức đưa ra và thực hành đăng tin lên trang thông tin điện tử của hội thi. Thời gian cho mỗi bài thi là 30 phút.
 
2016912-m5.jpg
Các thí sinh tham gia bài thi thực hành
 
Hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao chất lượng hoạt động trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, kịp thời cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử ở địa phương. Đây cũng là dịp để các biên tập viên trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, củng cố, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động trang thông tin điện tử nhằm phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị và nhu cầu tìm hiểu, tra cứu thông tin của tổ chức, cá nhân.
 
2016812-m1.jpg
 
2016812-m4.jpg
 
2016812-m3.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các thí sinh
 
Sau một buổi sáng diễn ra nghiêm túc, hội thi đã kết thúc thành công. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các thí sinh tham dự hội thi đã thể hiện tốt những hiểu biết về các quy định của nhà nước đối với hoạt động của trang thông tin điện tử. Cơ bản các tin viết của thí sinh đảm bảo đủ về nội dung thông tin, trình bày mạch lạc; một số tin có cách trình bày và đặt tiêu đề sáng tạo… 100% các thí sinh đã đăng tải thành công tin viết theo yêu cầu.
 
Căn cứ kết quả chấm thi, Ban Tổ chức đã tổ chức bế mạc và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho 12 thí sinh đạt kết quả xuất sắc.
Huyền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top