Sóc Trăng họp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ hai, 20/06/2016 17:14

Sáng ngày 17/6/2016 tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp cùng Hội Nhà báo và Sở TT&TT, tổ chức họp mặt với lãnh đạo các cơ quan báo chí, các Nhà báo công tác trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ nhân Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

Đến dự trong ngày vui của báo chí tỉnh nhà có ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Ban Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng một số Ban, Ngành, Đoàn thể trong tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt Hội nghị đã đón tiếp trên 300 khách mời là những người đã và đang làm công tác báo chí trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bài diễn văn khai mạc mang nhiều ý nghĩa lịch sử truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam, được ông Trần Công Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng thông qua trước Hội nghị: Từ những ngày đầu thành lập đến nay, hệ thống Báo chí Cách mạng của tỉnh nhà đã có những bước phát triển vượt bậc về chất lượng nguồn nhân lực, hiệu quả về tuyên truyền. Trong đó Đài PTTH tỉnh, Báo Sóc Trăng, các Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, thì các Trang thông tin điện tử, Đặc san, Tạp chí, Văn học nghệ thuật … đã phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của các tầng lớp nhân dân, góp phần cổ vũ phong trào hành động cách mạng tại địa phương.
 
Hiện thực “Hệ thống báo chí của tỉnh là kênh thông tin quan trọng góp phần giúp Đảng bộ, Chính quyền, đoàn thể các cấp bổ sung và hoàn thiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa người Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cơ quan báo chí trong tỉnh còn tích cực vận động các nguồn lực xã hội  giúp đỡ,chăm lo cho những mãnh đời cơ nhở, người nghèo và những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh nhà thực hiện ngày càng có hiệu quả chính sách an sinh xã hội”. 
 
20160620-ta4.jpg
 
Toàn cảnh buổi họp
 
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở, để các thế hệ Nhà báo được gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe và trao đổi kinh nghiệm trong nghề nghiệp. Càng ý nghĩa hơn khi nhiều Nhà báo đã phát biểu gửi gắm đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng những tâm tư,nguyện vọng và kiến nghị xung quanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, những thuận lợi khó khăn trong hoạt động báo chí, như đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên thường xuyên tổ chức các cuộc họp báo với cơ quan báo chí để định hướng tuyên truyền, nhất là đối với những sự việc được dư luận quan tâm. Tỉnh ủy cần chỉ đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể, tổ chức thực hiện tốt hơn việc công khai các thông tin cho cơ quan báo chí trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, từ những vấn đề tích cực cho đến những khó khăn hạn chế, để giúp cơ quan báo chí có những phản ánh sâu sắc, trung thực, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
Ông Lưu Quốc Bình, nguyên Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng, phát biểu: “Những người làm báo luôn tiếp xúc, gần gũi và trực tiếp lắng nghe tiếng nói của nhân dân. Do đó nguyện vọng của lực lượng làm báo là mong được gần gũi hơn với các cấp lãnh đạo, thì sẽ góp phần phản ánh trung thực lại những điều mắt thấy, tai nghe, góp phần giúp lãnh đạo tỉnh có sự chỉ đạo sáng suốt hơn”. Theo Nhà báo Mai Xuân Trường, Báo Sóc Trăng: “Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà là động lực, là niềm tin giúp đội ngũ người làm báo hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ thông tin và hội nhập quốc tế, thì những người làm báo cũng mong những hình ảnh, thông tin về tiềm năng thế mạnh, về môi trường đầu tư của tỉnh đến được với đọc giả cả nước và ra thế giới, chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi tỉnh nhà và điều này có thể thực hiện được nếu Tỉnh ủy chỉ đạo quyết liệt, Ủy ban nhân tỉnh sớm phê duyệt cho Báo Sóc Trăng triển khai đề án Báo điện tử, vì hiện nay Báo Sóc Trăng chỉ là báo in. Ngoài ra, với chức năng định hướng và phản biện xã hội, những người làm báo rất cần các cấp, các ngành cung cấp những thông tin chính thống một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác, để tránh tình trạng thông tin bị nhiễu, dẫn đến khủng hoảng truyền thông không đáng có”.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đánh giá cao vai trò của Báo chí Cách mạng trong định hướng dư luận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ đường lối của Đảng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử, góp phần lớn lao trong công cuộc giải phóng dân tộc. Riêng tỉnh Sóc Trăng, trải qua quá trình hình thành và phát triển, dù hiện nay còn nhiều khó khăn nhưng nhìn chung tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Đồng hành cùng sự phát triển chung của tỉnh, thì hệ thống báo chí tỉnh nhà cũng có nhiều đóng góp, đó là Báo chí đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân, triển khai được các chủ trương của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ 13. Những nỗ lực của các đơn vị báo chí, những Nhà báo, cùng một số đơn vị báo chí trong nước đã có nhiều bài viết về kinh tế - văn hóa xã hội -  an ninh quốc phòng của tỉnh Sóc Trăng. Qua đó giúp cho lãnh đạo tỉnh bổ sung và hoàn thiện thêm những giải pháp chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
 
Bên cạnh những thành tích đáng khen ngợi, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng chỉ ra những hạn chế của hệ thống báo chí tỉnh nhà đó là: Sự chủ động trước các sự kiện thời sự trong tỉnh còn chậm, chất lượng tay nghề của đội ngũ làm báo chưa đều, các Nhà báo trẻ phải thường xuyên học hỏi, trao đổi nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn. Riêng với Báo Sóc Trăng việc chậm xây dựng Báo điện tử là một hạn chế, đề nghị các cơ quan chức năng phải sớm quan tâm xây dựng, còn Đài PTTH Sóc Trăng cần tiếp tục đổi mới phương thức sản xuất chương trình, mở rộng hơn nữa các chương trình hợp tác sản xuất và phạm vi phủ sóng trên cả nước.
 
Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Thời gian tới, tôi mong lực lượng làm báo tỉnh nhà tăng cường hơn nữa những tin tức, phóng sự, ký sự… góp phần cùng Đảng bộ tuyên truyền nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân. Đài, Báo cần chú trọng hơn nữa đến thông tin thời sự với hình thức thể hiện dễ hiểu, dễ nắm bắt, tiếp thu. Tăng cường nhiều bài viết giới thiệu các mô hình chuyển đổi nông nghiệp hiệu quả để hướng đến tái cấu trúc nền nông nghiệp tỉnh nhà theo hướng bền vững. Hội Nhà báo phải tập trung quan tâm công tác chuyên môn, đổi mới hoạt động, góp phần tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà”./.
 

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top