Rộn ràng lễ hội "Thống nhất non sông" tại Quảng Trị

Thứ bảy, 30/04/2016 15:19

Sáng nay (30/4), tại khu Di tích lịch sử quốc gia Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị) khai mạc lễ hội “Thống nhất non sông”.

Đến dự có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng hàng trăm cựu chiến binh và người dân địa phương.
 
20160430-m1.jpg
 
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Thống nhất non sông” là lễ hội cách mạng đặc sắc, riêng có ở khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử của cách mạng dân tộc, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, ý chí tự lực tự cường trong toàn dân.
 
Ông Trần Xuân Nam (quê Vụ Bản, Nam Định), một cựu binh từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị xúc động khi cùng đồng đội thăm lại chiến trường xưa, nơi in đậm những năm tháng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, đồng đội đã ngã xuống, anh dũng hy sinh cho công cuộc thống nhất đất nước.
 
Bà Nguyễn Thị Tú (78 tuổi, người dân địa phương) cho biết, đôi bờ Hiền Lương, dòng sông Bến Hải cùng cột cờ Vĩ Tuyến từ lâu như một biểu tượng của khát vọng nền độc lập, thống nhất nước nhà.
 
Nơi đây hơn 20 năm về trước, bà Tú cùng nhân dân địa phương đã ngày đêm chứng kiến sự tàn phá của bom đạn kẻ thù, những cuộc chiến đấu anh dũng của quân và dân.
 
“Đó là cuộc chiến tranh của chính nghĩa, của lòng tự tôn dân tộc. Nhân dân ta đã đánh đổi xương máu để có được ngày hôm nay”, bà Tú xúc động.
 
Cũng trong sáng nay, các lãnh đạo đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và nghĩa trang liệt sĩ Đường 9.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top