Bộ TT&TT giao ban quản lý nhà nước quý I/2016

Thứ tư, 27/04/2016 21:27

Ngày 27/4/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2016. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT: Nguyễn Thành Hưng, Phạm Hồng Hải, Phan Tâm; các đồng chí đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ và doanh nghiệp trong ngành TT&TT.

20160427-l1-2.JPG
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành TT&TT đã báo cáo Lãnh đạo Bộ TT&TT về kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian vừa qua. Theo đó, trong quý I/2016, kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đều tăng trưởng tốt.  Tập đoàn VNPT đạt lợi nhuận 25,7% kế hoạch, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đạt 25% kế hoạch; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, tổng doanh thu đạt 54.406 tỷ đồng, chưa tính khuyến mại. Công ty mẹ của Tập đoàn trong quý I ước đạt 39.120 tỷ đồng, ước đạt 21,3% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế của Viettel là 8.593 tỷ đồng, đạt được 101% kế hoạch của quý, đạt 18% kế hoạch của năm; Tổng Công ty viễn thông MobiFone, doanh thu toàn Tổng Công ty đạt 23,18%, lợi nhuận trước thuế 1450 tỷ đồng, hoàn thành 27,6% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước đạt 29,56% kế hoạch năm; tổng doanh thu phát sinh quý I của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đạt 21% kế hoạch năm, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ, lợi nhuận ước đạt 23% kế hoạch năm; Tổng Công ty VTC, doanh thu quý I đạt 35% kế hoạch. 

Hội nghị cũng đã nghe đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ TT&TT báo cáo Lãnh đạo Bộ TT&TT kết quả công tác trong quý I/2016 của đơn vị mình; đồng thời trao đổi, giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trong ngành TT&TT.

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Bộ TT&TT đã cho ý kiến chỉ đạo nội dung cụ thể liên quan đến các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản. Liên quan đến đề xuất cấp phép 4G LTE, Lãnh đạo Bộ TT&TT đề nghị Cục Tần số vô tuyến điện, Cục Viễn thông đẩy nhanh các thủ tục để có thể tiến hành cấp phép 4G LTE trên băng tần 1800 MHz chậm nhất là "cuối quý 3, đầu quý 4".

Về triển khai Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử, Lãnh đạo Bộ TT&TT chỉ đạo Trung tâm Thông tin tích cực, chủ động đôn đốc các đơn vị trong Bộ triển khai Kế hoạch của Bộ TT&TT về thực hiện Nghị quyết 36a, trong đó có một loạt vấn đề cần quan tâm trong giai đoạn trước mắt như: liên thông  văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ; triển khai các dịch vụ công trực tuyến; Đặc biệt, cần tập trung vào một số cơ chế chính sách Bộ TT&TT được Chính phủ giao trong Nghị quyết 36a như liên quan đến vấn đề thuê dịch vụ CNTT hay các cơ chế ưu đãi, đãi ngộ phát triển nguồn nhân lực.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT vui mừng trước kết quả đã đạt được của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành TT&TT trong thời gian vừa qua; đồng thời, Bộ trưởng cũng đánh giá cao các ý kiến nêu ra tại Hội nghị. 

Chỉ đạo về những nhiệm vụ trong tâm công tác trong thời gian tới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu  các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc triển khai Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các cơ quan báo chí cần mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống. Chỉ đạo và định hướng tốt công tác thông tin, tuyên truyền về việc triển khai các nghị quyết của Đại hội Đảng, Quốc hội; các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2016 của Chính phủ; công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

Liên quan đến vấn đề xử lý tin nhắc rác, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan như Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ... "tập trung hoàn thiện các quy định về quản lý thuê bao trả trước", tập trung xử lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Bộ trưởng cũng giao Thứ trưởng Phan Tâm thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Công thương để kiểm tra SIM rác, kích hoạt SIM di động trả trước của doanh nghiệp viễn thông. Đồng thời, tiến hành kiểm tra đột xuất các hành vi vi phạm như sim rác, tin rác, nhà mạng tự ý kích hoạt dịch vụ trên SIM tại các đại lý cũng như các doanh nghiệp viễn thông. Đặc biệt, cần đẩy mạnh kiểm tra đột xuất và xử nghiêm những đại lý tự kích hoạt SIM trả trước dù thuê bao chưa đăng ký thông tin.

Bộ trưởng yêu cầu VNCERT, Cục An toàn thông tin đặc biệt lưu tâm đến vấn đề An toàn thông tin mạng hơn nữa, nhất là tại thời điểm đất nước sắp diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như hiện nay", Bộ trưởng nêu rõ.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục An toàn thông tin phải đẩy nhanh tiến độ các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An toàn thông tin mạng và Bộ trưởng cũng lưu ý: “khi xây dựng các văn bản pháp luật triển khai Luật ATTT mạng cần có tính khả thi, phù hợp với luật quốc tế”./.
DM
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top