Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban kiểm soát ma túy Liên hợp quốc

Thứ năm, 07/04/2016 16:30

Chiều ngày 7/4/2016, tại Hà Nội, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban kiểm soát ma túy quốc tế Liên hợp quốc (INCB) do bà Jagjit Pavidia, Phó Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn.

20160407-m15.jpg
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban kiểm soát ma túy Liên hợp quốc
 
Tại buổi tiếp, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã thông báo với bà Jagjit Pavidia về công tác phòng chống ma túy của Chính phủ Việt Nam nói chung và vai trò của Bộ TT&TT trong công tác phòng chống ma túy nói riêng. Trong công tác phòng chống ma túy, Chính phủ Việt Nam đề ra các chủ trương và các địa phương phải thực hiện. Công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy có sự kết hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và các địa phương.
 
Cũng theo Thứ trưởng, Bộ TT&TT đã có văn bản chỉ đạo và có cơ chế tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về những hiểm họa của ma túy và công tác phòng chống thông qua các cơ quan báo chí như: Phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử… Các hình thức tuyên truyền khác bao gồm: Tuyên truyền qua các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội; Pa nô, áp phích trên các tuyến đường…
 
Thứ trưởng nhấn mạnh: Quan điểm của Nhà nước Việt Nam trong công tác phòng chống ma túy là “lấy phòng là chính”. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có chương trình “Phòng chống ma túy học đường” để nâng cao nhận thức cho các học sinh ngay từ bé.
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết thêm: Tội phạm ma túy tại Việt Nam được xử lý rất nghiêm khắc vì ma túy không chỉ gây tác hại cho một người, mà cho cả cộng đồng, phá hủy cả một thế hệ.
 
Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng có nhiều nỗ lực trong hoạt động tái hội nhập người nghiện ma túy về với cộng đồng; đưa những người cai nghiện ma túy thành công đến các trung tâm cai nghiệm để họ chia sẻ về những trải nghiệm, kinh nghiệm của họ trong quá trình cai nghiện.
 
20160407-m20.jpg
 
Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Ủy ban kiểm soát ma túy quốc tế Liên hợp quốc
 
Bà Jagjit Pavidia đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, của Bộ TT&TT trong công tác phòng chống ma túy và những kinh nghiệm của Việt Nam trong việc tái hòa nhập người đã cai nghiện ma túy về với cộng đồng.../.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top