VIETNAM-TAM đo lường rating của 100 kênh truyền hình tại Việt Nam

Thứ ba, 15/03/2016 16:39

Hệ thống “Đo lường định lượng khán giả truyền hình” (VIETNAM TAM - Vietnam Television audience Measurement ) do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử chỉ đạo thực hiện sẽ chính thức ra mắt cuối tháng 3 này sau hơn một năm thiết lập và vận hành thử nghiệm.

img

 Chuyên gia Nielsen đào tạo lắp đặt thiết bị meter tại hộ gia đình tham gia vào dự án

Ngày 02/06/2014, Bộ TT&TT đã ký Quyết định 730/QĐ-BTTTT giao cho Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử chỉ đạo triển khai dự án “Đo lường định lượng khán giả truyền hình” với mục tiêu: “Xây dựng hệ thống đo lường khán giả xem truyền hình sử dụng công nghệ tiên tiến, phương pháp nghiên cứu khoa học, quy trình vận hành xử lý dữ liệu minh bạch” đây là những yêu tố tiên quyết để xây dựng được cơ sở dữ liệu về khán giả xem truyền hình phục vụ mục đích quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ các đơn vị làm truyền hình nâng cao hiệu quả các nội dung thông tin.

Dự án đã lựa chọn các đối tác trong và ngoài nước có uy tín, có kinh nghiệm nhằm thực hiện nghiên cứu theo phương pháp khoa học, vận hành thử nghiệm nghiêm túc và cho đến nay đã đi vào hoạt động ổn định. VIETNAM - TAM đã áp dụng 10 tiêu chuẩn vàng về nghiên cứu đo lường khán giả truyền hình do Audience Research Methods (ARM) Group đưa ra.

Hiện nay, hệ thống VIETNAM - TAM đang đo lường và cung cấp dữ liệu cho 100 kênh tại hai khu vực TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, hệ thống cung cấp dữ liệu cho 50 kênh có chỉ số chi tiết đến các chương trình, khung chương trình; 30 kênh có chỉ số chi tiết đến từng spot quảng cáo. Dữ liệu hàng ngày được chuyển giao trước 12h:00 của ngày tiếp theo và được cập nhật trên website chính của Dự án: www.rating.gov.vn;
Cục PTTH&TTĐT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top