Phát động Tháng Thanh niên của Đoàn khối các cơ quan Trung ương

Thứ sáu, 26/02/2016 15:52

Sáng 26/2/2016, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên 2016.

img

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải, Phó Bí Thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao và Phó Giám đốc Học viện công nghệ BCVT tặng hoa cho đoàn tình nguyện tại tỉnh Điện Biên.

Năm 2016, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung hân hoan chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ qan trung ương lần thứ XII nhiệm kỳ 2015 – 2020, năm diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề “Tháng Thanh niên – Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”.

Các nội dung của Tháng Thanh niên được tổ chức theo chủ điểm các tuần hoạt động: Tuần 1 “Môi trường Xanh và Văn hóa công sở”; tuần 2 “Đạo đức công vụ và cải cách hành chính”; tuần 3 “An sinh xã hội” và tuần 4 “Mừng sinh nhật Đoàn”.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Tháng Thanh niên năm 2016, Đoàn khối các cơ quan Trung ương kêu gọi tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, xung kích mạnh mẽ trong các hoạt động chính trị, chuyên môn tại cơ quan, đơn vị; chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động của đoàn; tích cực, chủ động đăng ký, đảm nhận các phần việc mới, việc khó, các đề tài, dự án, các công trình nghiên cứu chuyên sâu, phấn đấu mỗi cơ sở đoàn đề xuất được các sáng kiến, ý tưởng hiệu quả chào mững kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ Phát động, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu cho biết trong những năm qua, Tháng Thanh niên hàng năm đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương. Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn trong Khối đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, không ngừng cố gắng, tổ chức triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gắn liền với các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, phong trào học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện chung sức, vì cộng đồng; thực hiện hàng vạn công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc. Nhiều hình thức tổ chức hoạt động sinh động, linh hoạt, mới mẻ phù hợp với các cơ quan, đơn vị như: Hành trình giáo dục truyền thống, Ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật hồng, Kỳ nghỉ hồng… được các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng. Cấp ủy đảng, các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị rất quan tâm đến Tháng Thanh niên, thể hiện sự tin tưởng, trao gửi cho tuổi trẻ trách nhiệm lớn lao, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát huy sức trẻ.

img

Ban tổ chức tặng cờ Lưu niệm cho các đơn vị tham gia Tháng Thanh niên

Cũng tại buổi Lễ, Phó Bí Thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao đã nhấn mạnh việc thực hiện Tháng Thanh niên năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, khi mà tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nói riêng tập trung triển khai việc học tập Nghị quyết XII của Đảng và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII.

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên, Phó Bí thư Phạm Quang Thao đề nghị các cấp bộ đoàn phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên với các nhiệm vụ: Quán triệt sâu sắc ý nghĩa của Tháng Thanh niên, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị; Tập trung tuyên truyền, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn về lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đổi mới công tác đoàn và phong trào thanh niên phù hợp với thực tiễn tại các cơ quan Trung ương; Xây dựng, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên mang màu sắc đoàn viên thanh nhiên cơ quan Trung ương chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

img

Cũng tại Lễ phát động Tháng Thanh niên, Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 sinh viên nghèo vượt khó của Học viện và xuất quân hoạt động tại tỉnh Điện Biên.

Là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ Phát động, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện công nghệ BCVT Nguyễn Trung Hiếu cho biết được sự ủng hộ của lãnh đạo Học viện, Đoàn thanh niên Học viện đã chuẩn bị sân bãi, sân khấu, trang trí khánh tiết, huy động sinh viên, các câu lạc bộ sinh viên tham gia các hoạt động tổ chức và các tiết mục văn nghệ, liên hệ với Viện Huyết học tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo với hơn 1000 sinh viên các trường thuộc Đoàn khối tham gia.

Trong Tháng Thanh niên năm 2016, Đoàn Thanh niên Học viện công nghệ BCVT cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như vào ngày 13/3 cùng với Phòng Công tác sinh viên thực hiện nhiệm vụ tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội; trong các ngày 18, 19 và 20/3 sẽ tổ chức Hội trại sinh viên cho toàn sinh viên của Học viện và một số cơ sở Đoàn thanh niên Bộ TT&TT, ngày 23/3 tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh”, đáp ứng nguyện vọng nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên, để tăng cơ hội hội nhập, và tìm kiếm việc làm thời kỳ TPP và hội nhập việc làm trong khu vực; từ ngày 18 – 26/3, phối hợp với các phòng trong Học viện, FPT, Samsung Việt Nam tham gia Ngày hội giới thiệu việc làm cho sinh do Đoàn thanh niên tổ chức.


 

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top