Giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân năm 2016

Thứ ba, 16/02/2016 13:12

Phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân năm 2016 tại Hà Nội sáng nay (16/2/2016), đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong năm 2015 vừa qua.

img

Các đồng chí chủ trì buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân

Đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá: Công tác thông tin, tuyên truyền của báo chí trong năm vừa qua đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường sự đoàn kết, nhất trí, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; là nhân tố có ý nghĩa rất quan trọng đối với quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, nhất là thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
img
 
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban 
 
Cũng theo đồng chí Võ Văn Thưởng, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 – 2020)… Thời gian là rất khẩn trương, đặt ra nhiệm vụ cho công tác tuyên giáo nói chung, công tác báo chí nói riêng rất nặng nề, đòi hỏi phải đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, triển khai công tác thông tin tuyên truyền. Đây cũng là điều kiện, cơ hội để những người làm báo cách mạng nắm bắt, thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của mình trong thời gian tới.
 
img
 
Toàn cảnh buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị đối với những người làm công tác báo chí, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng; không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, bám sát thực tiễn. Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền việc nghiên cứu, quán triệt, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống. Làm sao để trí tuệ của Đại hội Đảng lần thứ XII được triển khai, đem lại hiệu quả cụ thể trong cuộc sống - đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2016 và cả nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng.

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ cám ơn Ban Tuyên giáo TW suốt thời gian qua thường xuyên chỉ đạo công tác báo chí tuyên truyền và đồng hành, chỉ đạo, phản ánh kịp thời thông tin của Chính phủ.
 
img
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với Chính phủ trong thời gian tới

Phó Thủ tướng chia sẻ: Thời gian qua, rất nhiều lãnh đạo báo chí, các nhà báo không chỉ góp ý trên mặt báo mà qua các kênh trực tiếp tới các đồng chí có trách nhiệm trong Chính phủ. Chính sự đồng hành này đã góp phần quan trọng vào sự điều hành, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng. Sắp tới, Phó Thủ tướng mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo về thông tin tuyên truyền của Ban Tuyên giáo TW, sự hợp tác chặt chẽ, đồng hành của Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí và mong sẽ có sự trao đổi thường xuyên để có thông tin kịp thời, chính xác.  
 
Chia sẻ tại buổi giao ban, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói: Trải qua 91 năm xây dựng và trưởng thành của báo chí cách mạng Việt Nam, chắc rằng chưa bao giờ có nhiều đồng chí lãnh đạo báo chí được bầu vào Ủy viên TW như tại Đại hội Đảng lần thứ XII lần này để lại nhiều dấu ấn trong công tác phát triển báo chí cách mạng.
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân

Bộ trưởng xúc động thấy sự trưởng thành lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Bộ trưởng tin tưởng, với đội ngũ đã lớn mạnh và trưởng thành, có đồng chí giữ trọng trách quan trọng trong Đảng, Nhà nước, báo chí sẽ tiếp tục được tạo điều kiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Bộ trưởng bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lão thành, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã thường xuyên đồng hành cùng với Bộ TT&TT hoàn thành nhiệm vụ đầy vinh dự nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình quản lý báo chí suốt thời gian qua, đặc biệt trong năm 2015, góp phần cho nền báo chí cách mạng không ngừng phát triển, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình mới.
  
Cũng tại buổi giao ban báo chí sáng nay, đánh giá cao vai trò vũ khí sắc bén của báo chí, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị thời gian tới, những người làm báo tiếp tục phát huy tính tiên phong, chủ động phản bác thông tin sai trái, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
img
 
Thay mặt cơ quan quản Nhà nước về báo chí, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, báo chí cách mạng Việt Nam sẽ tiếp tục vai trò là vũ khí sắc bén của cách mạng do Đảng lãnh đạo, góp phần hiệu quả vào sự thành công của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước đặt ra nhiều thách thức, những người làm báo cách mạng Việt Nam tiếp tục phát huy tính tiên phong, chiến đấu, biểu dương cái tốt, tích cực trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, từ đó định hướng dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Trên cơ sở đó đóng góp thiết thực hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các nghị quyết của Ban Chấp hành TW, của Chính phủ, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhằm góp phần xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 

Theo đánh giá của Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo TW, thay mặt cơ quan quản lý Nhà nước và Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá: Hoạt động báo chí trong dịp Xuân và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 thì phần lớn các cơ quan báo chí đã chấp hành nghiêm túc định hướng tuyên truyền của Đảng; tuân thủ quy định của pháp luật về báo chí. Về nội dung, chủ đề trọng tâm nổi bật nhất đăng trên các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết Bính Thân vẫn là chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Chủ đề kinh tế - xã hội; bảo vệ biên giới, chủ quyền biển, đảo quốc gia; Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo, nhân dân vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc; chủ đề phong tục, tập quán… tiếp tục được nhiều cơ quan báo chí quan tâm, dành nhiều diện tích, thời lượng phát sóng…/.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top