Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ sáu, 16/10/2015 20:56

Chiều ngày 16/10/2015, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện EMS đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu chúc mừng. Tới dự có nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Bộ Công an; Tập đoàn VNPT; Tổng công ty Bưu điện Việt Nam…

img

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS.

Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS được  thành lập  vào ngày 17/10/2005 theo Quyết định phê duyệt Đề án số 29/QĐ-ĐABC-HĐQT của Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nay là Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) với sự tham gia góp vốn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Bưu điện, Công ty Cổ phần Hacisco. Công ty EMS chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2006, Công ty được giao nhiệm vụ chủ quản dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong nước, EMS quốc tế của Bưu điện Việt Nam, làm đại lý kinh doanh các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế khác; kinh doanh dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa, kho vận,… và các dịch vụ khác.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam định hướng đưa EMS trở thành mảng dịch vụ lõi quan trọng bậc nhất của bưu chính. Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Công ty, sự phối hợp chặt chẽ của các Bưu điện tỉnh/thành phố trên toàn mạng lưới, ý thức sâu sắc nhiệm vụ được giao là đơn vị chủ quản dịch vụ quan trọng này, dưới sự điều hành sáng suốt, quyết liệt của Tổng công ty, Ban lãnh đạo đã nỗ lực, cố gắng cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong Công ty, tiếp tục kế thừa, kiện toàn, ổn định tổ chức sản xuất và mạng lưới dịch vụ, tập trung thực hiện mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành kinh doanh dịch vụ, đưa EMS trở thành thương hiệu dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam.

Hiên nay, Công ty EMS là công ty kinh doanh về các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, kinh doanh dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa, kho vận, cho thuê văn phòng, đại lý cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông. Hiện tại, Công ty có khoảng 900 cán bộ công nhân viên, người lao động. Kế thừa dịch vụ chuyển phát nhanh, thương hiệu dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, có chất lượng, uy tín, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của thị trường, EMS đã hình thành công ty chủ dịch vụ có vai trò là đơn vị chuyên trách, quản lý và phát triển dịch vụ. Trong hơn 10 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập quốc tế sâu rộng trên mọi lĩnh vực kinh tế, Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có những chuyển mình mạnh mẽ, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Ngành và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Với hướng đi chiến lược là phát triển hợp lý giữa chiều rộng và chiều sâu, vừa mở rộng quy mô, vừa chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả, lĩnh vực bưu chính chuyển phát đã và đang tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Trong 10 năm hoạt động sản xuất kinh doanh, kết thúc năm 2006, năm đầu tiên đi vào hoạt động, doanh thu EMS phát sinh trên toàn mạng lưới đến năm 2015 đã  tăng 8,2 lần so với ngày đầu thành lập. Doanh thu dịch vụ trên toàn mạng lưới tăng trưởng nhanh và ổn định. Lợi nhuận của Công ty tăng đều hàng năm, đảm bảo nộp ngân sách nhà nước và trả tỷ lệ cổ tức trên 10% mỗi năm. Hiện nay, hệ thống mạng lưới giao dịch của Công ty hợp tác với các Bưu điện tỉnh, thành phố rộng khắp trên 63 tỉnh, thành, với hơn 6.000 bưu cục đã giúp cho việc nhận bưu gửi của khách hàng được nhanh chóng, tiện lợi hơn. Dịch vu EMS quốc tế  đã được cung cấp tới tới 102 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty có 03 Trung tâm khai thác vùng đặt tại Hà Nội, TP HCM, Ðà Nẵng. Bên cạnh đó, không chỉ duy trì và phát triển tốt dịch vụ lõi, Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện còn chủ động cung cấp nhiều dịch vụ mới, đặc biệt là nhóm các dịch vụ trọn gói như: EMS VISA, EMS hồ sơ và hộ chiếu công vụ, EMS hồ sơ xét tuyển; Các dịch vụ đặc biệt như EMS hỏa tốc, EMS hẹn giờ, phát trong ngày, phát trước 9 giờ; Các dịch vụ cộng thêm như: Phát ngoài giờ hành chính, phát tận tay, khai giá, báo phát, rút bưu gửi, phát hàng thu tiền COD. EMS còn tiến hành cải tiến, bổ sung, sửa các dịch vụ đặc biệt, dịch vụ cộng thêm bên cạnh các dịch vụ lõi để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng và tối ưu hóa tiện ích của dịch vụ. Đặc biệt, đón đầu xu thế phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến, Công ty đặc biệt quan tâm và chú trọng mảng CNTT, tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống khai thác, chia chọn, xử lý số hoá thông tin trên bưu gửi, góp phần đẩy nhanh quá trình khai thác và giúp cho việc điều phối các nguồn lực sản xuất được nhanh hơn, hiệu quả hơn, đồng thời xu hướng kết nối đồng bộ các trang thiết bị công nghệ và phần mềm ứng dụng đi kèm tạo điều kiện cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cũng như các giải pháp hữu dụng nhằm mở rộng giá trị cho các giao dịch thương mại điện tử của khách hàng.

Bên cạnh việc thực hiện tốt vai trò của chủ quản dịch vụ chuyển phát nhanh trên mạng bưu chính, Công ty đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ phát triển kinh doanh, bổ sung các cơ chế hỗ trợ kinh doanh. Phối hợp tốt với các Bưu điện tỉnh, thành phố trên mạng lưới, tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ, tạo môi trường tốt để hoạt động, nâng cao năng lực, hiệu quả chung, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Hiện nay, Công ty ký hợp đồng hợp tác song phương với 19 nhà khai thác EMS. Đây là những nước có sản lượng lớn nhất đi và đến Việt Nam chiếm trên 90% sản lượng và doanh thu. Với vai trò là thành viên chính thức của Hiệp hội EMS Quốc tế, EMS Việt Nam luôn được đánh giá là một trong 10 nước có chất lượng dịch vụ tốt nhất của Hiệp hội. Với những thành tích đã đạt được, Công ty liên tục nhận được các giải thưởng của các bộ, ban, ngành và các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn cho chất lượng dịch vụ. Đặc biệt năm 2015, năm đánh dấu 10 năm trưởng thành và phát triển, Công ty vinh dự được nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà EMS đã đạt được trong 10 năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, sau 10 năm xây dựng và phát triển, với định hướng của VNPT thời kỳ đầu và của VNPost sau này, sự phối hợp chặt chẽ của các Bưu điện tỉnh/thành phố, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động, Công ty đã đạt được những kết quả tích cực rất đáng khích lệ, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của đơn vị chủ dịch vụ đối với mạng lưới.

Trước xu thế phát triển ngày càng mạnh mẽ về Chính phủ điện tử và thương mại điện tử đang đặt ra cơ hội và thách thức to lớn cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nói chung và Công ty EMS nói riêng, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Công ty tập trung 06 nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường đầu tư và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT và khoa học công nghệ, hiện đại hóa quy trình sản xuất, cung cấp dịch vụ để nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản lý và chỉ đạo định hướng; Chú trọng đầu tư phát triển đội ngũ nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng khốc liệt; Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, lấy phương châm “khách hàng làm trung tâm”; Phối hợp chặt chẽ của các Bưu điện tỉnh/thành phố nhằm phát huy tối đa sức mạnh mạng lưới bưu chính; Hợp tác có hiệu quả với các cơ quan nhà nước, các cơ quan tổ chức trong việc chuyển phát các hồ sơ, tài liệu, cũng như cung cấp dịch vụ công; Hợp tác với các doanh nghiệp phân phối để hoạt động thương mại điện tử có hiệu quả; Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài có uy tín trên thế giới để Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện tiếp tục khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh có mạng lưới cung cấp dịch vụ sâu rộng, năng lực vận chuyển lớn nhất tại Việt Nam, giữ vững danh hiệu đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh số 1 của Bưu điện Việt Nam, từng bước có thương hiệu trong khu vực và quốc tế.

img

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao cho Công ty bức tranh do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son gửi tặng để chúc mừng những thành tích đã đạt được của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top