Khai mạc Hội sách Hà Nội năm 2015 với chủ đề "Sách và Di sản"

Thứ ba, 29/09/2015 11:22

Sáng ngày 29/9/2015 tại di sản Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đã khai mạc Hội sách Hà Nội 2015 với chủ đề “Sách và Di sản”.

img

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Sách 2015

Tới dự và cắt băng khai mạc có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn; đại diện các Sở, Ban, ngành cùng đại diện của hơn 50 NXB, công ty sách trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chia sẻ: “Hội sách Hà Nội 2015 được tổ chức trong không khí cả nước hướng về Hà Nội chào mừng Kỷ niệm 61 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2015), chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đây là ngày hội văn hóa lớn của Thủ đô, sự kiện quan trọng của ngành TT&TT. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, góp phần vào chiến lược phát triển chung về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng mà Bộ TT&TT chủ trì triển khai".
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Cũng theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày nay, dù xã hội ngày càng phát triển, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin qua mạng và thư viện điện tử, thì sách không thể mất giá trị truyền thống vốn có lâu đời, vẫn là món ăn không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của con người. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn mong rằng TP. Hà Nội sẽ có Hội sách thường niên được tổ chức vào dịp kỷ niệm giải phóng Thủ đô hàng năm. Đây là trách nhiệm, nhiệm vụ, vinh dự lớn, là việc cần làm của các cấp ngành ở TP.Hà Nội trong thời gian tới.

Thứ trưởng khẳng định: “Bộ TT&TT luôn ủng hộ, đánh giá cao việc TP. Hà Nội tổ chức Hội sách, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị tham gia Hội sách Hà Nội 2015. Mong Hà Nội và các địa phương khác trong cả nước quan tâm thiết thực tới văn hóa đọc, đầu tư tổ chức nhiều hơn nữa ngày sách, hội sách, phố sách, đường sách để nhân dân có thêm nhiều điều kiện tiếp cận với sách; những người viết, người làm công tác xuất bản, in, phát hành sách có cơ hội giao lưu, quảng bá và phát triển thương hiệu, để văn hóa đọc trở thành phần không thể thiếu trong đời sống xã hội”.

Cũng tại Lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh: Tham gia Hội sách lần này có 167 gian hàng của 55 đơn vị, trưng bày, giới thiệu hơn 20.000 đầu sách, hàng chục vạn bản sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng. Ông Lê Hồng Sơn khẳng định: Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận sách do các độc giả, đơn vị, nhân dân Thủ đô ủng hộ để tặng các trường học, điểm bưu điện văn hóa xã ở các xã miền núi, các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố, chiến sĩ ở biên giới hải đảo Trường Sa, Lý Sơn. Đây là hoạt động ý nghĩa được thực hiện từ năm 2014 góp phần chia sẻ tri thức và gắn kết cộng đồng.

Hội sách Hà Nội 2015 được tập trung vào 3 chuyên đề lớn:

Chuyên đề “Đảng và Bác Hồ” trưng bày, giới thiệu sách về thành tựu cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;…

Chuyên đề “Tổ quốc – Biển đảo” trưng bày sách, ảnh, bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam; sách, ảnh, tài liệu về các hoạt động của Hà Nội với Trường Sa;

Chuyên đề “Hà Nội – Thủ đô văn hiến, anh hùng, vì hòa bình” trưng bày, giới thiệu sách, các ấn phẩm giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội, quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô.

Hội sách Hà Nội 2015 thu hút 167 gian hàng của trên 50 NXB, công ty phát hành trách trên toàn quốc, với số lượng hơn 20.000 tên sách, hàng vạn bản sách, nhiều thể loại phong phú: sách chính trị, sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách điện tử, sách kinh tế… Đặc biệt, trong khôn khổ Hội sách sẽ diễn ra hơn 20 cuộc tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu…
 
img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn ký tặng sách cho bạn đọc

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm Gian hàng của NXB TT&TT

img

Bạn đọc lựa chọn sách tại Hội sách Hà Nội 2015

Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top