Bưu điện Việt Nam: luôn đồng hành cùng cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU

Thứ hai, 14/09/2015 09:40

Trong khuôn khổ Triển lãm Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ V, sáng 13/9 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi tọa đàm mang chủ đề "Con muốn viết về một thế giới mơ ước" nhằm tuyên truyền sâu rộng về Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU trong đông đảo các em học sinh, phụ huynh và độc giả trên cả nước.

img
Đây là cuộc thi được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn TNCSHCM bảo trợ, phối hợp với  Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Hội Nhà Văn Việt Nam tổ chức. Qua 25 năm liên tục tham gia cuộc thi, Việt Nam luôn vinh dự được vinh danh trong các lễ trao giải quốc tế. Chúng ta đã từng có em Nguyễn Hiếu Hiền (Đà Nẵng) đạt giải quốc tế của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39 năm 2011 và sau đó, năm nào Việt Nam cũng đạt giải từ giải nhì, ba đến khuyến khích.
 
Cuộc thi đã được đông đảo các em học sinh, nhà trường và thầy cô tham gia hướng ứng, tạo thành phong trào thường xuyên và sâu rộng. Đặc biệt, một số trường học đã thành lập các câu lạc bộ văn – thơ sau khi có học sinh đạt giải quốc gia và quốc tế. Cuộc thi đã được cả xã hội, các bộ, ban, ngành đánh giá và ghi nhận đóng góp vào sự nghiệp giáo dục học sinh từ cách suy nghĩ trước các vấn đề của cá nhân, của xã hội, cách biết biểu đạt suy nghĩ của mình đến việc biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của bạn bè, của nhân loại qua từng lá thư.
 
Trao đổi tại buổi tọa đàm, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Quốc Vinh cho biết, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) được thành lập năm 1874. Từ 22 thành viên ban đầu, đến nay UPU có 191 thành viên. Những năm qua, UPU đã thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình trong việc thúc đẩy sự hợp tác toàn diện về xã hội, văn hóa, thương mại giữa các nước thành viên nhờ vào hoạt động hiệu quả của các dịch vụ bưu chính.
 
Là thành viên của UPU từ năm 1976, Bưu chính Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, đóng góp tích cực cho sự phát triển của UPU. Bưu chính Việt Nam cũng đã tham gia các ủy ban, các nhóm làm việc của UPU... điều này thể hiện rõ thông qua việc Bưu chính Việt Nam là thành viên Hội đồng điều hành (CA) trong 2 nhiệm kỳ 1989 - 2008.
 
Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và một số bộ, ngành tham dự theo từng chủ đề sẽ phát động tại Việt Nam.
 
Giải đáp những thắc mắc của các em học sinh tham gia tọa đàm xung quanh cuộc thi, ông Nguyễn Quốc Vinh cho biết thêm: "Cuộc thi viết thư quốc tế UPU hằng năm dành cho các em học sinh từ 15 tuổi trở xuống do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức. Chủ đề cuộc thi hàng năm mang nhiều ý nghĩa sâu sắc: giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu; gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; khả năng diễn đạt ngôn ngữ đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội." Trước đây, Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam là nhà tài chợ chính cho Cuộc thi. Tuy nhiên, kể từ khi tách Bưu chính khỏi Viễn thông thì Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam là nhà tài chợ chính cho Cuộc thi UPU hàng năm. Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ luôn song hành với thế hệ trẻ trên con đường phát triển.
 
Cũng tại buổi tọa đàm "Con muốn viết về một thế giới mơ ước", đông đảo các em học sinh  tại Hà Nội đã được đại diện Ban giám khảo cuộc thi Viết thư UPU hàng năm cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, giáo viên... chia sẻ, hướng dẫn về cách viết một bức thư hay, xúc động, làm lay động lòng người.
 
Nhằm giúp các em học sinh trên cả nước có thêm nguồn tư liệu tham khảo hữu ích về Cuộc thi viết thư UPU, sáng 13/9 Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã tổ chức ra mắt, giới thiệu cuốn sách Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 44 với tựa đề “Con muốn viết về một thế giới mơ ước”.
 
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông sẽ có ưu đãi đặc biệt, giảm giá 50% cho các em học sinh và độc giả khi mua sách “Con muốn viết về một thế giới mơ ước – Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 44” và các cuốn sách UPU của các năm trước.
 
Đàm Minh (vnpost.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top