Đến hết năm 2018: Hoàn tất số hóa truyền hình khu vực Nam Bộ

Thứ hai, 27/04/2015 10:58

Sáng 25/4/2015, tại TP.HCM, Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo về số hóa phát thanh truyền hình.

img

 Toàn cảnh hội thảo

Ông Lê Văn Tuấn, Cục phó Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trong thời gian qua đơn vị này đã triển khai thực hiện nhiều nội dung công việc của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020. Đến nay, truyền hình số đã phủ sóng ở hầu hết các thành phố lớn trên cả nước.
 
Tuy nhiên, quá trình triển khai số hóa còn một số khó khăn như việc hỗ trợ đầu thu cho hộ nghèo, cận nghèo bị chậm so với dự kiến; việc điều tra tỷ lệ thu xem truyền hình mất nhiều thời gian; đối với người dân thì truyền hình số khó điều chỉnh máy thu, anten thu hơn so với truyền hình tương tự; chất lượng anten thu truyền hình mặt đất trên thị trường chưa đảm bảo chất lượng…, ông Tuấn nói.
 
Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Truyền hình Kỹ thuật số Miền Nam (SDTV), cho biết kế hoạch triển khai mạng phủ sóng phía Nam của SDTV bao gồm 3 giai đoạn.
 
Trong giai đoạn 1 (2014-2015), tại TP.HCM và Cần Thơ sẽ phát sóng song song truyền hình tương tự và truyền hình số đến hết năm 2015. Từ ngày 31/12/2015, các trạm phát sóng tại hai thành phố này sẽ ngừng việc phát sóng bằng công nghệ tương tự để chuyển hẳn sang công nghệ số.
 
Giai đoạn 2 (2015-2016), công ty sẽ triển khai tại 11 tỉnh gồm Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Bình Thuận; giai đoạn 3 (2016-2018) tại các tỉnh còn lại gồm Bình Phước, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang.
 
Mục tiêu đến năm 2018 sẽ phủ sóng được 58.000 km2, tương đương 90,4% diện tích khu vực Nam Bộ, những vùng tối không thể phủ sóng số hóa thì được phủ sóng bằng truyền hình vệ tinh; đảm bảo trên 30 triệu người dân, tương đương 93% dân số khu vực Nam Bộ xem được dịch vụ truyền hình số mặt đất của SDTV.
 
Hội thảo cũng đã nghe ông Francois Rancy, Giám đốc Cục Thông tin vô tuyến của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai số hóa truyền hình tại các quốc gia và nghiên cứu của ITU đối với số hóa phát thanh truyền hình.
 
Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã trao giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng cho SDTV.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top