Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực viễn thông - những bài học kinh nghiệm của Hàn Quốc và đề xuất cho Việt Nam

Thứ tư, 26/11/2014 14:32

Ngày 25/11/2014, tại Hà Nội, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT phối hợp với Viện Phát triển xã hội thông tin Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực viễn thông - những bài học kinh nghiệm của Hàn Quốc và đề xuất cho Việt Nam”.

img

Toàn cảnh Hội thảo

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Viện Phát triển xã hội thông tin Hàn Quốc (KISDI), KISDI đã cử Tiến sĩ Im Gon Cho, chuyên gia trong lĩnh vực cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đến làm việc tại Viện Chiến lược TT&TT từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2014 để nghiên cứu chủ đề “Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực viễn thông - những bài học kinh nghiệm của Hàn Quốc và đề xuất cho Việt Nam”, trong đó tập trung đưa ra các đề xuất cho Việt Nam trong quá trình cổ phần hóa Mobifone và VNPT.
 
Trong bài trình bày tại Hội thảo, TS. Im Gon Cho đã trình bày các nội dung: (1) Cơ sở lý thuyết của việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; (2) Kinh nghiệm cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực viễn thông ở các nước trên thế giới như ở Anh, Đức, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…; (3) Vai trò của viễn thông trong phát triển kinh tế ở các nước trên thế giới; (4) Các văn bản pháp lý về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam; (5) Các đề xuất cho việc cổ phần hóa VNPT và Mobifone trong thời gian tới.
 
Sau bài trình bày của Tiến sĩ Im Gon Cho, Hội thảo đã nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu từ VNPT, Mobifone, KISDI và Viện Chiến lược TT&TT.
 
Kết thúc Hội thảo, ông Lã Hoàng Trung, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT cho biết, sau Hội thảo, KISDI và Tiến sĩ  Im Gon Cho sẽ hoàn thiện báo cáo đề xuất cho việc cổ phần hóa VNPT và Mobifone. Dựa trên báo cáo này, Viện Chiến lược TT&TT sẽ chuẩn bị một báo cáo tổng hợp các đề xuất của chuyên gia về việc cổ phần hóa VNPT và Mobifone để báo cáo Lãnh đạo Bộ, làm tài liệu tham khảo trong quá trình xây dựng phương án và chỉ đạo cổ phần hóa các doanh nghiệp viễn thông của Bộ trong thời gian tới.
Hoàng Linh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top