VTN đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ sáu, 27/12/2013 16:53

Ngày 27/12/2013, Công ty Viễn thông Liên tỉnh đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới dự và phát biểu.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho VTN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đánh giá cao sự phát triển của Công ty Viễn thông Liên tỉnh trong 23 năm qua. Cùng với sự phát triển về cơ sở hạ tầng mạng lưới, đơn vị đã phát triển cả về đội ngũ và cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị ở tất cả các khu vực đồng bằng, vùng sâu, biên giới, hải đảo. Công ty phát triển mạnh mạng lưới trong giai đoạn chuyển từ mạng công cộng sang mạng thế hệ sau NGN, đóng vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng viễn thông nói chung và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông nói riêng. Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định hạ tầng của Công ty Viễn thông Liên tỉnh quản lý đã được Luật Viễn thông và Nghị định 25 của Chính phủ quy định, là cơ sở hạ tầng quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, phải được bảo vệ.

VTN chính thức được thành lập năm 1990, có nhiệm vụ tổ chức, xây dựng, quản lý, vận hành khai thác, kinh doanh phục vụ mạng lưới viễn thông liên tỉnh, cho thuê kênh viễn thông liên tỉnh, làm đầu mối kết nối giữa mạng lưới viễn thông các tỉnh trong cả nước với cửa ngõ quốc tế… Giám đốc công ty Lương Mạnh Hoàng cho biết, tổng doanh thu của VTN năm 2013 đạt 5.713,7 tỷ đồng. Thành công trong việc triển khai các dự án lớn cho khách hàng không chỉ mang lại doanh thu cho Công ty viễn thông liên tỉnh, mà còn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu và khẳng định vị thế của VTN/VNPT trên thị trường viễn thông Việt Nam. Với những thành quả đã đạt được trong hơn 20 năm qua, VTN đã được Đảng và Nhà nước trao tặng các danh hiệu và phần thưởng: Đơn vị Anh hùng lao động, Huân chương Lao động hạng Nhất và hôm nay là Huân chương Độc lập hạng Nhất.
 
Mục tiêu và tầm nhìn mà VTN hướng tới trong thời gian không xa là trở thành Trung tâm Viễn thông (Telecom Hub) cho các nước tiểu vùng sông Mê Công và Cổng viễn thông (Telecom Gateway) kết nối đi quốc tế cho khu vực Đông Nam Á.
Theo Ictnews
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top