Khai mạc Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam (2013- 2018)

Thứ tư, 13/03/2013 15:45

Sáng ngày 13/3/2013 tại Hà Nội, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức khai mạc Đại hội lần thứ XIV (2013- 2018). Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai, Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và đại biểu đến từ các Công đoàn trực thuộc…

img

Tại Đại hội, đại diện Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIII trình bày báo cáo và báo cáo tổng hợp kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Đại hội XIV.

Nhiệm kỳ XIII (2008-2013) là nhiệm kỳ đầu tiên Công đoàn Bưu điện Việt Nam thực hiện chức năng của Công đoàn trong doanh nghiệp. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã chủ động tham gia với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn nhanh chóng ổn định tổ chức theo mô hình sản xuất kinh doanh mới của Tập đoàn, chia tách Bưu chính- Viễn thông; tiến hành rà soát toàn bộ nội quy, quy chế có liên quan trực tiếp đến người lao động để kịp thời sửa đổi, bổ sung và ban hành thực hiện. Công tác, tuyên truyền, giáo dục đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, góp phần xây dựng đội ngũ người lao động ngày càng lớn mạnh. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã chủ động cùng lãnh đạo chuyên môn sớm đưa ra chủ trương chăm lo xây dựng đội ngũ. Hàng năm, có trên 55% lượt công nhân, viên chức- lao động được đào tạo, trên 80% được bồi dưỡng dưới nhiều hình thức để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cụ thể hóa thông qua việc triển khai 3 cuộc vận động và 5 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tham gia. Nội dung cuộc vận động được đưa vào thành chương trình công tác thường xuyên của các cấp Công đoàn.Cùng với chuyên môn, Công đoàn Bưu điện Việt Nam và các tổ chức Công đoàn trực thuộc đã phát huy vai trò, đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm. Các cấp Công đoàn đã cụ thế hóa Cuộc vận động “Lao động giỏi- lao động sáng tạo” và chương trình hành động “Tham gia xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển nhanh, mạnh, bền vững, là Tập đoàn kinh tế mạnh hàng đầu Việt Nam” thành nhiều phong trào thi đua thiết thực, được đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng. Các phong trào thi đua có bước tiến bộ cả về nội dung và hình thức.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, từ năm 2008, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã trở thành công đoàn ngành đầu tiên ở Việt Nam tham gia vào tổ chức Công đoàn toàn cầu UNI, góp phần củng cố và tăng cường uy tín, mối quan hệ quốc tế của Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Công đoàn bưu điện Việt Nam cũng tham gia ngày càng tích cực hơn vào các hoạt động của UNI, UNI-Apro trong khu vực cũng như trên thế giới và được bầu vào các vị trí quan trọng của UNI và UNI Apro.

Qua 5 năm (2008- 2013), các cấp công đoàn đã triển khai thực hiện tốt 5 mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Bưu điện Việt Nam, được cụ thế hóa qua 3 cuộc vận động và 5 chương trình hành động. Nhiệm kỳ XIV (năm 2013- 2018), Công đoàn Bưu điện Việt Nam đề ra mục tiêu, nhiệm vụ: “Kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân viên chức- lao động; đảm bảo việc làm, thu nhập tăng trên cơ sở lao động có năng suất- chất lượng- hiệu quả; xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển nhanh, vượt trội và bền vững” với khẩu hiệu hành động: Đổi mới- Sáng tạo- Hiệu quả.

Đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Đại hội, Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã bày tỏ sự đồng tình cao đối với báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIII và đánh giá cao quá trình chuẩn bị cho Đại hội, chất lượng các văn kiện trình lên Đại hội, đặc biệt là sự đổi mới ứng dụng thế mạnh CNTT của ngành vào quá trình chuẩn bị cho Đại hội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đánh giá cao thành tích của tập thể cán bộ công nhân viên của Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị với vai trò đồng hành cùng chuyên môn, Công đoàn Bưu điện Việt Nam cần chủ động và phối hợp chặt chẽ hơn với chuyên môn để làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ đoàn viên công đoàn trong giai đoạn mới; chủ động tham gia xây dựng đề xuất các chính sách về phát triển khai thác nguồn lực; Công đoàn cần có giải pháp và phong trào cụ thể để vận động được công đoàn viên thực hiện thật tốt các cuộc vận động.
 

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top