“Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số Quốc gia”

Thứ ba, 30/10/2012 15:41

Đó là chủ đề chính của Ngày an toàn thông tin Việt Nam lần thứ 5 được Sở TT&TT và Hiệp hội an toàn thông tin phía nam (VNISA phía nam) công bố tại cuộc họp báo sáng nay, 30/10/2012 tại TP.Hồ Chí Minh. Gần 50 phóng viên báo chí đại diện cho các báo, đài, thông tấn đóng tại TP.HCM đã tới dự.

img
BTC trả lời báo giới về các nội dung của sự kiện "Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2012"

Nằm trong chuỗi sự kiện “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số Quốc gia”, ngày 15/11/2012 sẽ có cuộc tọa đàm an toàn thông tin (ATTT) mang tính chất nội bộ, với thành phần là các cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh, thành phía Nam, lãnh đạo UBND TP.HCM và Bộ TT&TT. Ngày 16/11/2012 sẽ diễn ra Hội thảo chính với các chuyên đề: ATTT trong lĩnh vực tài chính ngân hàng; Mã độc và cách phòng chống; ATTT trong lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử; ATTT trong môi trường di động. Công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây; ATTT trong doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước, Chính phủ; xây dựng chính sách ATTT, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT. Cùng với đó, sẽ có báo cáo về thực trạng ATTT khu vực do VNISA phía Nam trình bày; Các giải pháp ATTT; vấn đề thời sự, định hướng chiến lược về ATTT do các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực này của Việt Nam và quốc tế giới thiệu. Dự tính sẽ có trên 500 khách tham dự các cuộc Hội thảo này. Song song với hội thảo là triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm CNTT và ATTT.  

Ông Ngô Vy Đồng - Phó Chủ tịch VNISA Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VNISA phía Nam cho biết, Ngày an toàn thông tin Việt Nam năm nay sẽ được bắt đầu bằng cuộc thi vòng sơ khảo phía Nam “Sinh viên với an toàn thông tin” tổ chức ngày 5/11/2012. Dự kiến có 29 đội đến từ các học viện, trường đại học, cao đẳng… tham gia. Tiếp đó, các cơ quan, doanh nghiệp, các chuyên gia CNTT và báo giới sẽ giao lưu thông qua các hoạt động thể thao bóng bàn và giải Golf VNISA vào các ngày 9 và 13/11/2012.

Đây là sự kiện diễn ra thường niên, không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với giới CNTT-TT mà còn thu hút được sự quan tâm đông đảo của các tổ chức, cá nhân sử dụng các phương tiện, thiết bị và ứng dụng CNTT-TT. Sự kiện này sẽ được tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh vào hai ngày 15 và 16/11/2012 tại khách sạn New Word do UBNDTP.HCM bảo trợ.

Ban tổ chức cho biết, đây sẽ là dịp để các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài lĩnh vực CNTT chia sẻ về những giải pháp công nghệ mới nhất, về những kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia bảo mật, các nhà quản lý và các cơ quan bảo vệ pháp luật... từ đó tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về công tác ATTT.

Được biết, “Ngày an toàn thông tin Việt Nam lần thứ 5” cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội sau khi tổ chức tại TP. HCM ./.  

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top