Bưu điện TP HCM: mở dịch vụ chuyển phát CMND tới địa chỉ

Thứ năm, 02/08/2012 10:41

Từ ngày 1/8/2012, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - CA TP.HCM đã phối hợp cùng Bưu điện Tp. HCM chính thức đưa vào khai thác dịch vụ chuyển phát trả CMND đến tận địa chỉ, trao trả tận tay cho người dân.

img

Hiện ước tính, mỗi ngày Đội quản lý và cấp CMND-Sở CA Tp.HCM phải phát trả cho người dân thành phố từ 400-500 CMND. Với dịch vụ này được thực hiện sẽ có nhiều thuận tiện, khi các cơ quan hữu quan đang triển khai việc cấp đổi CMND bằng nhựa, hoặc một khi CMND chẳng may bị mất, thất lạc hay hư hỏng cần phải đổi lại đề nghị được cấp mới, sẽ giúp cho người dân giải tỏa những e ngại về thủ tục pháp lý, thời gian đi lại. Dịch vụ mở ra cũng góp phần vào việc thực hiện cải cách các thủ tục hành chính của cơ quan Công An, giảm bớt những bất tiện, phần hà hiện có đối với người dân.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Phó giám đốc BĐ Tp.HCM cho biết, “Trong quá trình cấp, đổi CMND, nếu có các phát sinh về giấy tờ, thủ tục pháp lý, bằng hình thức qua điện thoại, Bưu điện sẽ thông báo cho người dân để liên hệ với cơ quan công an bổ sung kịp thời, rút ngắn thời gian làm CMND, tránh phải đi lại nhiều lần. Trường hợp người dân không có mặt tại nhà do đi vắng hay bận việc…có thể ủy quyền cho người khác nhận thay, bằng cách xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy hẹn của cơ quan công an cấp./.

Được biết, khi người dân đi làm CMND sẽ nhận được giấy hẹn của cơ quan Công An, tiếp đó nếu có nhu cầu chuyển phát trả (CMND) đến tận địa chỉ thì Bưu điện sẽ nhận thay và phát trả theo địa chỉ mà người dân yêu cầu. Cước phí được tính (theo gía dịch vụ công ích): 15.000 đ/CMND phát trong TP.HCM; 20.000 đ/CMND phát đến các tỉnh/TP khác trên toàn quốc. Sau khi cơ quan Công An bàn giao CMND cho Bưu điện thì khoảng 1-2 ngày (trong phạm vi TPHCM) và từ 4 đến 6 ngày (đối với các tỉnh/TP khác) người dân sẽ nhận được CMND của mình. Với vùng biên giới-hải đảo…được tính theo chỉ tiêu như chuyển phát như thư đảm bảo ghi số của ngành Bưu chính Việt Nam. Trường hợp, nếu xảy ra thất lạc (hay mất), Bưu điện sẽ cùng cơ quan công an có trách nhiệm làm lại CMND cho người dân và phát lại cho người nhận hoàn toàn miễn phí.
Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top