Hội thảo - Triển lãm Banking Việt Nam 2012

Thứ tư, 23/05/2012 14:51

Sáng ngày 23/05/2012, Hội thảo và Triển lãm Banking Việt Nam 2012 với chủ đề “Công nghệ thông tin hướng tới quản trị ngân hàng hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng” đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 24/05/2012 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Sự kiện do Cục Công nghệ tin học, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) phối hợp tổ chức. Tới dự Hội thảo có ông: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG ASEAN. Đại diện lãnh đạo một số Ngân hàng tại Việt Nam và Quốc tế, các diễn giả đến từ trong nước và quốc tế….

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu chào mừng Hội thảo - Triển lãm

Phát biểu chào mừng hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức Hội thảo – Triển lãm. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng khẳng định Hội thảo lần này chính là dịp để các nhà quản lý, chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý ngân hàng hiện nay. Đây cũng là nơi để các công ty trong nước và quốc tế có cơ hội để triển lãm, trưng bầy những sản phẩm tiên tiến của mình đến với các khách hàng… Thay mặt Bộ TT&TT Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chúc Hội thảo –Triển lãm diễn ra tốt đẹp.
 
img
 
Hội thảo - Triển lãm lần này đã đánh dấu mốc 15 kỳ tổ chức kể từ năm 2002. Với mục tiêu tiếp tục góp phần thúc đẩy quá trình hiện đại hóa ngành Ngân hàng, giới thiệu các giải pháp, ứng dụng công nghệ cao cho hệ thống ngân hàng, Hội thảo – Triển lãm Banking Việt Nam 2012 hứa hẹn sẽ là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thiết thực và hiệu quả cho các chuyên gia công nghệ, lãnh đạo ngân hàng, các cơ quan chính phủ có liên quan và mọi tổ chức, cá nhân quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động ngân hàng.
 
Nhằm đa dạng hóa dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử và chú trọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nền kinh tế, cuối tháng 12/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn hai (2011-2015). Đề án đã chỉ rõ mục tiêu cần phải đạt được đến cuối năm 2015 là tỷ lệ tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán dưới 11%, nâng tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng lên 35-40%; triển khai 250.000 POS với số lượng trên 200 triệu giao dịch/năm.Năm 2012 cũng là năm rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 của ngành Ngân hàng Việt Nam với một trong các nhiệm vụ là tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đồng thời nâng cao năng lực quản trị kinh doanh và chất lượng dịch vụ.
 
Bám sát yêu cầu thực tế với vai trò quan trọng của việc ứng dụng và phát triển công nghệ trong hoạt động ngân hàng nhằm đạt được mục tiêu đề ra, Banking Vietnam 2012 sẽ tập trung vào các vấn đề trọng tâm của Ngành như: Kế hoạch phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2015; Xu hướng công nghệ ngân hàng mới; Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng; Thanh toán không dùng tiền mặt; Quản trị ngân hàng & quản lý rủi ro; Các kênh dịch vụ; Ứng dụng và giải pháp bảo mật xây dựng hoàn thiện các dịch vụ ngân hàng. Sự kiện này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho lộ trình hiện đại hoá ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và định hướng tái cấu trúc hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.
 
img
 
Tại Hội thảo Banking Việt Nam 2012 các đại biểu đã được nghe các diễn giả là chuyên gia đến từ trong nước và quốc tế trình bầy một Báo cáo chính và bốn Chuyên đề bao gồm: Chuyên đề 1: Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng với các bài tham luận chính như Nâng cao hiệu quả công tác báo cáo thống kê trong ngành Ngân hàng của Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ tin học, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Phát triển Công nghệ Thông tin hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc/ Giám đốc CNTT, Vietinbank; Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng của Ông Andre Wenas, Giám đốc, Bộ phận kiến trúc CNTT, Kinh doanh hệ thống, Oracle;
 
Chuyên đề 2 sẽ đi sâu khai thác chủ đề Quản trị ngân hàng & Quản lý rủi ro. Các vấn đề về quản trị và giám sát hoạt động tín dụng tại các ngành và công ty khác nhau thông qua cơ sở dữ liệu của trung tâm thông tin tín dụng, quản trị vốn, quản trị rủi ro tác nghiệp, quản trị rủi ro lừa đảo,… sẽ được tìm hiểu và phân tích một cách toàn diện và đa chiều cùng với những diễn giả tiêu biểu như Ông Nguyễn Hữu Đương, Phó Giám đốc, Trung tâm Thông tin Tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với Một số sản phẩm của Trung tâm thông tin tín dụng hỗ trợ thông tin cảnh báo và quản trị rủi ro tín dụng ngân hàng; Ông Yasutaka Nishijima, Chuyên gia tư vấn cao cấp, TIS với Công nghệ trung tâm dữ liệu giúp hệ thống ngân hàng tiếp tục kinh doanh sau khủng hoảng; Ông Steve Punch, Giám đốc, Dịch vụ tài chính, Khối tư vấn, KMPG Việt Nam & Campuchia với Các giải pháp quản lý rủi ro cho ngân hàng.
 
Chuyên đề 3 sẽ đề cập đến nội dung Thanh toán không dùng tiền mặt với những bài tham luận về các phương tiện thanh toán phi tiền mặt như Giải pháp thanh toán trên điện thoại di động – Kênh thanh toán điện tử tiên phong của Đại tá Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; Đảm bảo tuân thủ trong chuẩn PCI nhằm củng cố niềm tin của người dùng và đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Ông Suresh Dadlani, Giám đốc tác nghiệp, ControlCase; Ví tiền trên điện thoại di động – Giải pháp nhanh và đơn giản cho người dùng của Ông Srinivas Nidugondi, Phó Chủ tịch, Bộ phận giải pháp tài chính trên điện thoại di động, Comviva;
 
Chuyên đề 4: Phát triển kênh dịch vụ & các ứng dụng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sẽ tập trung vào những giải pháp giúp nâng cao niềm tin và mức độ hài lòng của khách hàng như các dịch vụ giao tiếp khách hàng thế hệ mới, trung tâm liên lạc, dịch vụ đa kênh… với các bài tham luận đáng chú ý như Cho vay và Thu hồi tín dụng: Hướng tiếp cận trên quy mô doanh nghiệp trong thế hệ khách hàng tiêu dùng 2.0 của Ông Tuck Chan, Giám đốc bộ phận Tư vấn giải pháp FSI, Aspect hay Dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính cá nhân, Techcombank…

img
 
Triển lãm Banking Vietnam 2012 sẽ có một khu vực Gian hàng Demo Dịch vụ Thanh toán không dùng Tiền mặt của Hệ thống Ngân hàng Việt Nam với sự tham gia của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội, các nhà cung cấp sản phẩm công nghệ điện tử tiêu dùng…Khách tham quan triển lãm có thể mua hàng với mức giá ưu đãi thông qua hình thức thanh toán qua POS hoặc thanh toán online. Thông qua đó, các Ngân hàng có thể demo và giới thiệu giải pháp Cổng thanh toán Online và các dịch vụ ngân hàng mới nhất. Bên cạnh đó, Triển lãm Banking Vietnam 2012 với sự tham dự của hơn 40 gian hàng cũng sẽ giới thiệu các mô hình dịch vụ ngân hàng hiện đại đang được triển khai tại các ngân hàng; và các dịch vụ và giải pháp công nghệ ngân hàng hàng đầu hiện nay như: Hệ thống core banking, Ảo hóa, Quản trị công nghệ, Quản lý dự án, Quản lý rủi ro thị trường, tín dụng và hoạt động, Hệ thống kiểm toán, Các tiêu chuẩn Tuân thủ và Bảo mật, Lưu trữ và Bảo mật hệ thống, Các giải pháp thanh toán v.v...
 
img
 
 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top