Khai mạc Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam

Thứ năm, 29/09/2011 10:24

Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam (Vietnam Finance 2011) lần thứ 8 được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/9/2011 tại Hà Nội với chủ đề: “Tái cấu trúc nền tài chính quốc gia: thách thức chính sách và xu hướng liên kết – tích hợp”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo.
Tham dự Hội thảo có ông Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); Đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ quan trung ương và địa phương và các diễn giả…
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ đã nêu khái quát tình hình, nhiệm vụ tài chính Việt nam trong giai đoạn hiện nay và mục tiêu hướng tới trong Chiến lược tài chính quốc gia 2011-2020; những vấn đề lớn liên quan tới tái cấu trúc nền tài chính Việt Nam  mà Bộ Tài chính mong muốn ghi nhận được từ Hội thảo triển lãm Vietnam Finance 2011
 img
 
Khởi xướng từ năm 2004, sau 7 kỳ tổ chức (2004-2010) với tên gọi Hội thảo triển lãm “Ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong lĩnh vực Tài chính (Vietnam ICT in Finance), Hội thảo đã được đánh giá là Hội thảo triển lãm lớn nhất và uy tín nhất của ngành Tài chính Việt Nam về lĩnh vực ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT). Bắt đầu từ năm nay 2011, để phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn, Hội thảo triển lãm thường niên của ngành Tài chính được đổi thành Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam (Vietnam Finance) với mục tiêu trở thành Hội thảo khoa học, mang lại nhiều kinh nghiệm và ý kiến đóng góp thiết thực, góp phần giúp ngành Tài chính thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong chiến lược Tài chính quốc gia, cũng như trong triển khai và ứng dụng hiệu quả CNTT-TT nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành công tác tài chính.  
 
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho rằng, Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam là một sự kiện thường niên có nhiều thông tin bổ ích nhằm thúc đẩy tiến trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của Ngành Tài chính. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã hoan nghênh Cục tin học thống kê  tài chính cùng với tập đoàn IDG Việt Nam và các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tổ chức Hội thảo triển lãm lần này. Thứ trưởng cũng hy vọng qua Hội thảo lần này các đại biểu sẽ thu được những thông tin bổ ích nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT trong ngành Tài chính nói riêng và sự phát triển chung của toàn ngành Tài chính nói chung.
 
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, tác động do lạm phát, lãi suất cao, nhập siêu lớn, kinh tế quốc tế có những biến động khó lường… Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam 2011 chính là cơ hội tốt để thu hút các chuyên gia kinh tế tài chính trong nước và quốc tế; các chuyên gia và các nhà cung cấp sản phẩm CNTT-TT hàng đầu thế giới tới trao đổi, bàn thảo về quan điểm ở tầm vĩ mô, kinh nghiệm đối với việc tái cấu trúc nền tài chính quốc gia, trong đó có sự song hành của ứng dụng hiệu quả CNTT-TT. Với mục tiêu tái cơ cấu hệ thống tài chính theo hướng hiện đại, hiệu quả nhằm góp phần xây dựng nền tài chính Việt Nam đáp ứng được những yêu cầu về hội nhập với nền tài chính Thế giới, đồng thời xây dựng một nền tài chính quốc gia vững mạnh. Trong Chiến lược Tài chính giai đoạn 2011 – 2020, Bộ Tài chính đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu, triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo ra nhiều đột phá mới như việc phát triển dịch vụ tài chính công điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác tài chính, giảm chi phí và nhân lực.
 
Trên cơ sở những mục tiêu và chủ đề của Hội thảo triển lãm Tài chính Việt Nam 2011, trong những năm tiếp theo Bộ Tài chính sẽ tiếp tục triển khai các chủ đề “Kế hoạch tài chính và khuôn khổ chi tiêu trung hạn: điều kiện áp dụng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu” vào năm 2012 và chủ đề “Giám sát kinh tế - tài chính vĩ mô: tăng cường năng lực và xây dựng cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia” vào năm 2013.
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top