Tầm nhìn của Intel về Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Thứ ba, 28/09/2010 15:08

Sáng ngày 28/9/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn Intel đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu tầm nhìn của Intel về Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam, thông qua đó khẳng định Điện toán đám mây (Cloud computing) là chủ đề trọng tâm của Intel trong tầm nhìn về Trung tâm dữ liệu. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng của Intel trong việc thúc đẩy sự phát triển của một xu hướng công nghệ còn khá mới mẻ tại Việt Nam hiện nay.

img
Đại diện của Tập đoàn Intel giới thiệu tầm nhìn của Intel về Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Đại diện của Intel cho biết, sau thời gian nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng đến thực tiễn ứng dụng, Intel đã công bố tầm nhìn cho lĩnh vực điện toán đám mây. Qua đó, trong 5 năm tới, ba giải pháp căn bản để hiện thực hoá tầm nhìn Intel bao gồm: Khả năng liên kết, khả năng tự động hoá, khả năng nhận biết thiết bị đầu cuối. Khả năng liên kết là giải pháp cho phép dữ liệu và dịch vụ có thể được trao đổi dễ dàng trong nội bộ và giữa các hạ tầng điện toán đám mây. Khả năng tự động hoá là giải pháp cho phép các dịch vụ và tài nguyên điện toán đám mây có thể được định nghĩa và cung cấp một cách bảo mật mà hầu như không cần tương tác với con người. Khả năng nhận biết thiết bị đầu cuối là giải pháp đáp ứng dịch vụ cho mọi thiết bị đầu cuối có kết nối bất kỳ chủng loại và phần mềm hệ thống của thiết bị.

Đại biểu tham dự buổi họp báoMột sản phẩm điển hình cũng giúp hiện thực hoá tầm nhìn về điện toán đám mây của Intel là chương trình “Intel® Cloud Builder”. Chương trình này cung cấp một thư viện các kiến trúc tham khảo và các bài học kinh nghiệm cũng như các nghiên cứu về điện toán đám mây. Các kiến trúc tham khảo này đưa ra các hướng dẫn trong quá trình thiết kế, xây dựng môi trường điện toán đám mây sử dụng máy chủ trên nền bộ xử lý Intel Xeon với từng giải pháp phần mềm điện toán đám mây hàng đầu thế giới. Chương trình này còn được Intel kết hợp với các công ty phần mềm về điện toán đám mây hàng đầu thế giới như Citrix, Canonical, Microsoft, Parallels, Red Hat, Univa, Novell và Vmware.

Bên cạnh đó, Intel cũng giới thiệu bộ vi xử lý Intel Xeon 5600 phù hợp với môi trường điện toán đám mây tại Việt Nam. Bộ vi xử lý Intel Xeon 5600 hỗ trợ tới sáu nhân trên mỗi bộ vi xử lý và mang lại hiệu suất hoạt động tốt hơn tới 60% so với bộ vi xử lý Intel Xeon dòng 5500 trên công nghệ 45nm. Ngoài ra, chuyên gia của Intel cũng khẳng định các trung tâm dữ liệu có thể thay thế 15 máy chủ một nhân bằng chỉ một máy chủ mới này...

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top