Ban Chỉ đạo Quốc gia khảo sát việc ứng dụng CNTT tại Đà Nẵng

Thứ bảy, 18/09/2010 00:00

Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục lọt vào tốp 5 về mức độ phát triển CNTT, đặc biệt năm 2009-2010, Đà Nẵng là một địa phương dẫn đầu cả nước về sẵn sàng ứng dụng CNTT.

img

Ông Đỗ Trung Tá, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT kiểm tra công tác ứng dụng CNTT tại Đà Nẵng - Ảnh Chinhphu.vn

Ngày 15/9, Ban Chỉ đạo Quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT)  đã có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng về tình hình ứng dụng, phát triển CNTT và phát triển nguồn nhân nhân lực CNTT tại TP Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ban Chỉ đạo đánh giá cao nỗ lực ứng dụng CNNT của Đà Nẵng. Thành phố được nhà nước đầu tư xây dựng trở thành đầu mối viễn thông quan trọng của quốc gia và quốc tế, tạo ra cho Đà Nẵng một hạ tầng CNTT – truyền thông có quy mô lớn và hiện đại.

 Ngoài Cổng thông tin điện tử của thành phố, hiện 28 website của các sở ban ngành, quận huyện đã đi vào hoạt động nền nếp, cập nhật đầy đủ thông tin liên quan đến các hoạt động của ngành, tích hợp 18 dịch vụ công ở mức 3, bước đầu đã mang lại hiệu quả khả quan, tạo điều kiện phục vụ người dân và doanh nghiệp đăng ký dịch vụ công qua mạng một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Các dịch vụ như thư điện tử, giao ban điện tử đa phương tiện đã được đưa vào sử dụng, đến nay đã phát huy hiệu quả cao với 1.650 địa chỉ email của cán bộ công chức, viên chức được thiết lập, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, họp trực tuyến UBND thành phố với các sở ban ngành, quận huyện….

Đặc biệt, với sự tài trợ của Chính phủ và Ngân hàng thế giới, thành phố Đà Nẵng đang xây dựng dự án Chính quyền điện tử. Đây là dự án  tạo nền tảng cho một chính quyền điện tử thành phố giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến năm 2020, với 100% các quận, huyện triển khai ứng dụng “một cửa” hiện đại.

Địa phương đầu tiên được Đà Nẵng chọn làm thí điểm là quận Thanh Khê. Tháng 6/2010 dự án thí điểm mô hình “một cửa” hiện đại tại trung tâm hành chính quận Thanh Khê đã khánh thành và đi vào sử dụng.

Ông Nguyễn Thương, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết từ lúc triển khai mô hình này mọi thủ tục hành chính công được giải quyết một cách nhanh chóng, triệt để, không còn tình trạng hách dịch, nhũng nhiễu, tham ô của đội ngũ cán bộ quản lý.

Để có những kết quả trên, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương và giải pháp cụ thể nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động CNTT:

Hằng năm, tổ chức họp cán bộ chuyên trách về lĩnh vực CNTT của các sở ban ngành, quận huyện; cập nhật các văn bản quy định về chính sách, chế độ tài chính, hướng dẫn triển khai ứng dụng CNTT gửi đến tòan  thể các đơn vị trực thuộc để triển khai thực hiện; ban hành khung hướng dẫn thực hiện các dự án, đề án...

Đặc biệt Đà Nẵng là một trong số ít các địa phương trên cả nước tổ chức giải thưởng riêng về “Ứng dụng CNTT hiệu quả” phục vụ phát triển sự nghiệp CNTT, động viên doanh nghiệp, tổ chức trong ngành ứng dụng CNTT có hiệu quả vào sản xuất, kinh  doanh, điều hành quy trình và cung ứng dịch vụ.

Tổ chức đánh giá mức độ sẵn sàn ứng dụng CNTT của các sở ban ngành, quận huyện thông qua một hội đồng đánh giá liên ngành do UBND TP thành lập…..

Ông Đỗ Trung Tá, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT đề nghị UBND quận Thanh Khê, cũng như Thành phố Đà Nẵng nỗ lực hơn trong việc phát triển CNTT, đưa CNTT thâm nhập vào cộng đồng người dân, doanh nghiệp, giúp họ tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công một cách thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, địa phương cần tạo điều kiện hơn nữa về cơ chế, chính sách cũng như thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực về ứng dụng, phát triển CNTT một cách tốt nhất.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top