Đại Hội Thi đua lần thứ III toàn Tập đoàn: VNPT tiếp tục giữ vững vị trí lá cờ đầu của Ngành

Chủ nhật, 15/08/2010 20:26

Ngày 14/8/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã tổ chức Đại hội Thi đua lần thứ III giai đoạn 2006-2010 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất và Cờ thi đua Giải Nhất trong phong trào thi đua của khối các Tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước.

img
Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo Tập đoàn

Trong những năm qua, một trong những động lực to lớn để CBCNV Tập đoàn vững bước qua mọi thời kỳ, trong mọi khó khăn và thử thách, đó là chúng ta đã tổ chức và phát động được nhiều phong trào thi đua rộng khắp trong Tập đoàn. “Chính các phong trào thi đua đó đã sản sinh ra các thế hệ CBCNV “Trung thành-Dũng cảm-Tận tuỵ-Sáng tạo-Nghĩa tình” trong chiến đấu và trong lao động sản xuất. Đặc biệt trong giai đoạn 2006-2010, Tập đoàn luôn quan tâm, nhận thức đúng vai trò, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước và tổ chức các phong trào cụ thể, thiết thực, gắn với mục tiêu, kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh hàng năm” - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Phạm Long Trận đã khẳng định tại diễn văn khai mạc Đại hội.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2006-2010 tại Hội nghị, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng nêu, với hơn 9 vạn CBCNV đang tham gia phục vụ, sản xuất kinh doanh trên mọi miền của tổ quốc, trong 05 năm qua, các phong trào thi đua của VNPT đã được phát động trên quy mô lớn trong toàn Tập đoàn. Những phong trào này, đã luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội trọng tâm được Nhà nước giao và đã mang lại nhiều kết quả thiết thực.
 
Mạng lưới bưu chính viễn thông tiếp tục được phát triển hiện đại, đồng bộ và rộng khắp tới tận các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... với công nghệ mới tiên tiến trên thế giới, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của đất nước, bảo đảm an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của toàn xã hội.
 
Với nội dung bám sát phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn, như thực hiện 03 cuộc vận động lớn: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; Xây dựng văn minh Bưu Điện, văn hoá cơ quan doanh nghiệp; Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, từ năm 2008 đến nay, VNPT đã tổ chức thường xuyên cuộc thi “Sáng tạo VNPT” các cấp. Cuộc thi đã thu hút các ý tưởng, giải pháp sáng tạo giúp Tập đoàn và các đơn vị giải quyết những vấn đề quan trọng và cấp bách.
 
Kết quả các phong trào thi đua của VNPT trong giai đoạn 2006 - 2010 đạt được là sự tiếp tục khẳng định về vị trí của VNPT với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực BCVT, CNTT. VNPT liên tục có mức tăng trưởng cao về doanh thu, phát triển thuê bao viễn thông, nộp ngân sách nhà nước, năng suất lao động, lợi nhuận...; tỷ suất lợi nhuận trên vốn ngày càng tăng, vốn Nhà nước được bảo toàn. Đóng góp tích cực vào việc thực hiện chính sách phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.
 
Trên cơ sở kết quả đạt được của 5 năm vừa qua, VNPT đặt imgmục tiêu lọt vào top 10 nhà cung cấp giải pháp viễn thông và CNTT hàng đầu trong khu vực châu Á với doanh thu 14-15 tỷ USD vào năm 2015 và 28-30 tỷ USD vào năm 2020. Riêng trong năm 2010, tập đoàn này phấn đấu đặt mục tiêu đạt ngưỡng hơn 100 nghìn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận là 13,7 nghìn tỷ và nộp ngân sách nhà nước hơn 8.900 tỷ đồng.
 
Tập đoàn đã đóng góp lớn cho việc phổ cập thông tin tới người dân, đưa tỷ lệ người dân sử dụng Internet của Việt Nam lên gần 25% (trong đó VNPT đóng góp tới 75%), chỉ đứng sau Singapore, Malaixia, Brunei ở khu vực Đông Nam Á. Đưa Internet đến phần lớn các điểm Bưu điện - Văn hoá xã, bưu cục, trường học và hộ gia đình.
 
Là doanh nghiệp chủ chốt tham gia các hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông công ích của Nhà nước, với 100% sản lượng dịch vụ bưu chính công ích, 63% sản lượng dịch vụ viễn thông công ích; Là đơn vị thông tin chủ lực đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong mọi hoàn cảnh thiên tai, địch họa, được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành và xã hội đánh giá cao; Chi hàng trăm tỷ đồng thực hiện công tác chính sách xã hội trong và ngoài Tập đoàn trên cả nước; Ổn định việc làm, nâng cao đời sống cho gần 09 vạn lao động.
 
Không hô hào, hình thức đó là quyết tâm của Lãnh đạo và toàn thể CBCNV VNPT trong công tác thi đua trong những năm qua. Với quyết tâm đó, các phong trào thi đua đã thực sự đi vào hoạt động SXKD và được CBCNV hưởng ứng tích cực. Do vậy trong giai đoạn từ 2005-2009 VNPT đã đạt được những tăng trưởng vượt trội. Cụ thể Doanh thu năm sau luôn tăng trưởng cao hơn năm trước. VNPT đứng vị trí thứ 2 về nộp ngân sách trong khối các Tập đoàn kinh tế nhà nước; Năng suất lao động năm 2009 đạt 873 triệu đồng/người/năm... Trong những năm gần đây VNPT liên tục được xếp hạng trong Top những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
 
Phát biểu tại đại hội, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá thành công của VNPT trong thời gian qua xứng đáng là một trong những doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước, các sản phẩm, dịch vụ cung cấp đã được cả hệ thống chính trị và nhân dân tin dùng. Các phong trào thi đua đã tạo nên một động lực to lớn, góp phần để Tập đoàn có bước phát triển vượt bậc, toàn diện và vững chắc, để Tập đoàn trở thành doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam về bưu chính, viễn thông và CNTT, giữ vai trò chủ đạo trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước. 

Trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng VNPT cần tập trung phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và tiến tới xuất khẩu; phát triển công nghiệp CNTT để có đóng góp lớn hơn vào sự tăng trưởng GDP trong nước; đẩy mạnh phát triển hạ tầng băng thông rộng; xây dựng và triển khai các giải pháp hỗ trợ phù hợp để đưa thông tin đến từng hộ gia đình; đồng thời kiện toàn đội ngũ, trau dồi năng lực cán bộ trong công tác thi đua khen thưởng các cấp.
 
Hội nghị thi đua VNPT sẽ tạo ra một bước ngoặt quan trọng, một động lực thúc đẩy Tập đoàn phát triển lên tầm cao mới với mục tiêu phát triển bền vững, công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh; khẳng định vai trò Tập đoàn kinh tế chủ lực trong nước, vươn ra thị trường quốc tế; phấn đấu đến năm 2015 trở thành một trong 10 nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp viễn thông – CNTT hàng đầu khu vực châu Á… 

Tại đại hội, 20 tập thể và 20 cá nhân nhận danh hiệu điển hình tiên tiến giai đoạn 2006-2010 trong toàn VNPT đã được vinh danh và trao tặng phần thưởng cao quý của tập đoàn. Đây sẽ là những tấm gương tiêu biểu, hạt nhân lòng cốt để nhân rộng, thúc đấy phong tròa thi đua yêu nước thông qua các hoạt động cụ thể trong SXKD của hơn 9 vạn CBCNV trong toàn Tập đoàn. Tại đại hội 24 cá nhân của VNPT đã được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc đợt 2008 và 2009.
 
Trong giai đoạn từ 2005 đến nay, với những thành tích đặc biệt xuất sắc, VNPT đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Danh hiệu Anh hùng Lao động; 2 Huân chương Lao động động hạng nhất; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba; 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; liên tục được tặng Cờ thi đua của Chính phủ hàng năm; 2 lần xếp hạng nhất, 1 lần xếp hạng nhì về thành tích hàng năm trong Khối các Tập đoàn và Tổng công ty Nhà nước. Công đoàn Bưu điện Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh. Hàng trăm lượt tập thể, cá nhân thuộc Tập đoàn được khen thưởng cấp Nhà nước và Chính phủ. Hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và các Bộ ngành khác.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top