Chương trình truyền hình "1 phút có trong sự thật": Chia sẻ những thông điệp của cuộc sống

Thứ ba, 27/07/2010 20:26

Sáng ngày 27/7, tại Hà Nội, Tập đoàn BCVTVN phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam và Nhà sản xuất Life Production tổ chức lễ ra mắt Chương trình “1 phút có trong sự thật”. Là một chương trình truyền hình với sản phẩm là những phim ngắn, nội dung của “1 phút có trong sự thật” sẽ lần lượt đề cập tới những chủ đề đang được xã hội quan tâm.

img

Với tiêu chí  Trung thực - Ngắn gọn - Ấn tượng - Dễ hiểu - Lay động lòng người, những vấn đề được “1 phút có trong sự thật” đề cập thuộc các đề tài gần gũi hàng ngày với mỗi người chúng ta như: phát triển kinh tế, đô thị hóa và mặt trái của nó; tình trạng đói nghèo; các vấn đề về giáo dục; nạn bạo hành gia đình, tình trạng thất nghiệp; các hoạt động từ thiện, nhân đạo; những tấm gương vượt qua khó khăn của hoàn cảnh và số phận…  Trong số những vấn đề đó, có những vấn đề tưởng chừng như phải được thể hiện bằng những phóng sự điều tra hay loạt phóng sự chuyên đề mới có thể lột tả được. Song với “1 phút có trong sự thật”, những vấn đề đó sẽ được thể hiện đặc biệt cô đọng, hàm súc, với phong cách thể hiện mới, theo lối dẫn dắt, thu phục người xem một cách tự nhiên.

Là một sự thể nghiệm mới mẻ của nữ đạo diễn Phan Huyền Thư, với một thời lượng rất ngắn, “1 phút có trong sự thật” chỉ gói gọn trong 60 giây, nhưng có thể đủ sức truyền tải một thông điệp có ý nghĩa như một sự chia sẻ, một lời nhắn nhủ… hướng con người đến những giá trị Chân -Thiện - Mỹ.

img 

 Lễ ra mắt Chương trình "1 phút có trong sự thật"
                                                                                                                                      

Phát biểu tại lễ ra mắt Chương trình, Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, với ý nghĩa từ câu hiệu “VNPT - Cuộc sống đích thực”, thể hiện tầm nhìn của VNPT trong quá trình xây dựng thương hiệu hướng tới góp phần xây dựng những giá trị sống tốt đẹp, bền vững cho cộng đồng, VNPT đã tham gia sản xuất Chương trình này với mong muốn góp phần phản ánh những vấn đề xã hội đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày bằng hình thức thể hiện mới để giúp mọi người cùng cảm nhận, suy ngẫm và từ đó đóng góp thêm một tiếng nói, một hành động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng với những giá trị sống tốt đẹp.

Cũng tại lễ ra mắt, Tổng đạo diễn Chương trình, đạo diễn Phan Huyền Thư đã chia sẻ, ý tưởng ra đời chương trình này xuất phát từ câu slogan  “Cuộc sống đích thực” của VNPT. VNPT không chỉ mang đến cuộc sống đích thực cho khách hàng, xã hội thông qua dịch vụ BCVT&CNTT mà với mục tiêu phát triển vì lợi ích cộng đồng, VNPT sẽ mang đến cho xã hội nhiều lợi ích mới và  việc chia sẻ những thông điệp của cuộc sống qua chương trình “1 phút có trong sự thật” chính là mong muốn mà VNPT và những người thực hiện chương trình hướng đến.

“1 phút có trong sự thật” do VNPT, VTV và Công ty Cổ phần Sản xuất Cuộc sống (Life Productions) phối hợp thực hiện, được phát sóng lúc 18h53-18h55, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 26/7/2010. Theo kế hoạch thì dự kiến sau 3 tháng kể từ ngày Chương trình được phát sóng, VNPT sẽ tổ chức 01 cuộc thi làm phim tài liệu ngắn với chủ đề “Cuộc sống đích thực”. Mục tiêu của cuộc thi là làm phong phú thêm nội dung của chương trình “1 phút có trong sự thật”, đồng thời tạo điều kiện cho mọi người có thể thể hiện được quan điểm, cái nhìn của bản thân về Cuộc sống, cùng đóng góp để xây dựng cuộc sống thêm tốt đẹp.   

Hiện, VNPT đã ký hợp đồng mua bản quyền Chương trình với đối tác sản xuất Chương trình và hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam để phát sóng Chương trình trên các kênh của VTV. Chương trình cũng sẽ được phát lại trên các đài truyền hình địa phương và báo điện tử Vnmedia để đông đảo các đối tượng khán giả đều có thể theo dõi Chương trình.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top