NEO hợp tác với AMDOCS phát triển phần mềm và dịch vụ

Thứ sáu, 19/03/2010 09:09

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ và Truyền thông (NEO) vừa ký thỏa thuận hợp tác với AMDOCS trong lĩnh vực phát triển phần mềm và dịch vụ.

img

Thỏa thuận hợp tác này xuất phát từ mong muốn của hai bên trong việc tối đa hóa lợi thế kinh doanh của mỗi bên, mở rộng thị trường và đem đến các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, Thoả thuận còn được cho là đem lại khá nhiều lợi ích thiết thực, giúp giải quyết những bài toán của các doanh nghiệp viễn thông trong nước nhờ vào những kinh nghiệm sẵn có của AMDOCS trên thị trường thế giới.

Theo Tổng Giám đốc NEO Hà Thái Bảo, mối quan hệ hợp tác giữa NEO và AMDOCS hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Một mặt, AMDOCS với nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án lớn trên thế giới sẽ chuyển giao cho NEO các công nghệ có thể áp dụng để giải quyết nhiều bài toán khó và quy mô của các khách hàng viễn thông lớn trong nước. Mặt khác, AMDOCS cũng sẽ giúp NEO mở rộng thị trường ra thế giới thông qua hoạt động gia công xuất khẩu sản phẩm phần mềm. Còn với một đội ngũ có khả năng triển khai các hệ thống quản trị vận hành hoạt động viễn thông (gồm OSS – Operational Support Systems, BSS – Business Support Systems và SDP – Service Delivery Platforms), NEO có thể giúp AMDOCS tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. Thời gian hợp tác giữa 2 bên là 7 năm.

Tại lễ ký kết, Giám đốc Amdocs tại Việt Nam, ông Tash Stamatelos đánh giá cao NEO, một công ty trẻ nhưng có tốc độ tăng trưởng nhanh liên tiếp trong các năm qua và đã được cộng đồng Việt Nam ghi nhận với các giải thưởng CNTT lớn.

AMDOCS là nhà cung cấp các hệ thống trải nghiệm khách hàng hàng đầu thế giới. Năm 2009, với doanh thu 2,86 tỷ USD và đội ngũ nhân viên lên đến 18.000 người phục vụ các khách hàng thuộc hơn 60 quốc gia trên thế giới, AMDOCS đã được Gartner – Tập đoàn tư vấn và nghiên cứu CNTT hàng đầu của Mỹ - bình chọn là nhà cung cấp Hệ thống hỗ trợ kinh doanh (BSS) và Hệ thống hỗ trợ vận hành (OSS) mạnh nhất năm.

Trước khi hợp tác với AMDOCS, NEO đã và đang hợp tác với rất nhiều đối tác lớn khác như Oracle, McAfee, Syniverse, Telcograde... Tuy nhiên, bản thỏa thuận hợp tác lần này với AMDOCS chú trọng vào lĩnh vực Tính cước và chăm sóc khách hàng. Đây là lĩnh vực mà NEO đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua, đặc biệt là đã đạt giải thưởng Sao Khuê 2009. Hiện, hệ thống Tính cước và chăm sóc khách hàng của NEO đã được triển khai tại 63/63 VNPT tỉnh, thành.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top